Trưởng BTC Hoa hậu VN: Đã tính phương hướng hỗ trợ hình ảnh cho Kỳ Duyên

17/08/2016 09:29 GMT+7

(iHay) Ông Lê Xuân Sơn cũng phủ nhận tin đồn gia đình Hoa hậu Kỳ Duyên muốn trả lại vương miện để con gái được bình yên trước sóng gió.

(iHay) Ông Lê Xuân Sơn, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (HHVN), phủ nhận tin đồn gia đình Hoa hậu Kỳ Duyên muốn trả lại vương miện để con gái được bình yên trước sóng gió.

Năm nay, tân hoa hậu sẽ nhận vương miện từ tay Trưởng ban tổ chức thay vì từ hoa hậu nhiệm kỳ trước - Ảnh: FBNV
Sau hơn một tháng rò rỉ clip hút thuốc lá, Hoa hậu Kỳ Duyên vẫn chưa có hoạt động trở lại. Ông Lê Xuân Sơn - Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam - cho biết scandal của Hoa hậu Kỳ Duyên là điều khá tiếc nuối trong thời gian qua, nhất là khi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 đang bước vào những hoạt động cuối cùng.
* Thưa ông Sơn, việc mạnh mẽ xử lý trường hợp thí sinh Nguyễn Thị Thành vừa qua có làm ban tổ chức lo ngại các đợt công kích tiếp theo?
Cuộc thi HHVN cần phải tự bảo vệ mình, chúng tôi làm việc nghiêm túc minh bạch nên không ngại công kích, hoàn toàn có thể tương đầu được.
* Về trường hợp xử lý Hoa hậu Kỳ Duyên cho đến nay Kỳ Duyên vẫn chưa xuất hiện trước công chúng. Ông có nhận thấy hình phạt này khá nặng nề?
Để đưa ra hình thức xử lý Kỳ Duyên thì hội đồng đã họp ba phiên, xem xét rất kỹ khía cạnh pháp luật, đạo đức, quy định nhà nước hết sức toàn diện. Chúng tôi thậm chí còn lấy ý kiến tư vấn của luật sư, nhà hoạt động văn hóa xã hội, nhà quản lý, lấy ý kiến cơ quan chủ quản của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam là Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thảo luận với gia đình Kỳ Duyên, cân nhắc rất nhiều điểm để đi đến quyết định này.
Cá nhân tôi thấy quyết định xử lý là vừa phải, thể hiện tính nghiêm túc mà cũng tạo cơ hội nữa cho Kỳ Duyên có thể phấn đấu xây dựng hình ảnh trước công chúng.
Ông Lê Xuân Sơn: "Tôi đã nói với bố Kỳ Duyên động viên Kỳ Duyên vượt qua khó khăn này" - Ảnh: BTC 
* Nhưng dư luận lại cho rằng hình thức xử phạt này chưa thỏa đáng, nhất là việc đương kim hoa hậu không được xuất hiện trong đêm chung kết để "chuyển ngôi" là một điều chưa từng xảy ra trong 14 kỳ tổ chức vừa qua?
Sau khi hình thức xử lý được đưa ra thì chúng tôi thấy có ba luồng dư luận. Một luồng là thấy thỏa đáng, một luồng cho là quá nhẹ, họ còn muốn Ban tổ chức phải tước danh hiệu Kỳ Duyên, còn một luồng cho là quá nặng, thậm chí không đồng tình, nói chúng tôi xử lý không có cơ sở. Chúng tôi coi các phản ứng đó là tất nhiên. Người ta có thể nhìn nhận theo các hướng khác nhau. Nhưng vấn đề có thể nhìn thấy ở đây là bên cạnh quy định của pháp luật, chúng ta còn phải thấu đáo các quy phạm truyền thống, quan niệm đạo đức người phụ nữ Việt Nam phải như thế nào. Quy phạm này hiện đã bị phân hóa, không còn thống nhất như trước nên chúng tôi coi ý kiến trái chiều là tất nhiên.
Ngoài ra, việc không để Hoa hậu Kỳ Duyên đồng hành cùng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam không có nghĩa là cấm Kỳ Duyên tham dự với tư cách cá nhân.
* Khi đưa ra quyết định xử lý ban tổ chức có trao đổi với gia đình Hoa hậu Kỳ Duyên không, thưa ông?
Chúng tôi làm việc với Hoa hậu Kỳ Duyên và gia đình ba lần. Một lần là xác minh sự việc, một lần là giúp Kỳ Duyên phân tích để nhận thức những cái không ổn trong hành động của mình. Lần thứ ba chúng tôi trao đổi rất kỹ với bố Kỳ Duyên. Chúng tôi có nói về phương hướng sắp tới, có thể ban tổ chức sẽ hỗ trợ xây dựng hình ảnh cho cô ấy. Tôi còn nói với bố Kỳ Duyên động viên Kỳ Duyên vượt qua khó khăn này.
* Có tin cho biết phía gia đình Hoa hậu Kỳ Duyên nói muốn trả vương miện để cô ấy được sống bình yên, xin hỏi BTC sẽ xử lý sao trước tình huống này?
Chúng tôi chưa nghe về việc này nên chưa có hướng xử lý cụ thể.
* Sau scandal của Hoa hậu Kỳ Duyên, ban tổ chức dự tính sẽ xây dựng quy chế dành cho tân hoa hậu như thế nào?
Chúng tôi đang trong giai đoạn xây dựng, trước đêm chung kết một số ngày sẽ cho các em thí sinh đọc để ký xác nhận đồng ý quy định này.
* Quy chế có nói đến việc tước vương miện trong trường hợp nào không thưa ông?
Trong quy chế có nói đến ba hình thức xử lý sai phạm của hoa hậu, một là khiển trách, hai là cảnh cáo và ba là tước vương miện. Hình thức xử lý được dựa trên vi phạm pháp luật, không tuân thủ quy định gây phương hại đến hình ảnh HHVN, không tôn trọng truyền thống đạo đức…
* Sau họp báo bất thường công bố ba thí sinh rời vòng chung kết hoa hậu Việt Nam hôm 15.8, trên mạng xã hội vẫn còn một số thông tin đấu tố. Ban tổ chức sẽ điều tra và xử lý đến tận đêm chung kết?
Ban tổ chức chúng tôi vẫn luôn điều tra theo tuyến của mình không phụ thuộc vào thông tin nào, bao gồm xác minh nhân thân, lý lịch. Trong ban tổ chức có sự hỗ trợ của đơn vị Bộ Công an, theo nghiệp vụ của mình xác minh. Có thông tin thí sinh nào đấy bị tố thì chúng tôi vẫn tiếp tục thảo luận và kiểm tra.
Theo ban tổ chức, Kỳ Duyên vẫn có cơ hội để làm lại - Ảnh: FBNV
* Có thông tin cho biết ban tổ chức đã tìm đến tận trường tìm hiểu về thành tích học tập của những thí sinh sáng giá?
Với tất cả các thí sinh đăng ký dự thi HHVN thì chúng tôi không làm điều đó được vì quá đông, còn khi khoanh được số lượng thí sinh nhất định thì chúng tôi sẽ đến trường xem thành tích học tập, xem các mối quan hệ xã hội, cách hành xử hàng ngày, các dư luận của địa phương về thí sinh.
* Lê Trần Ngọc Trân là thí sinh vừa rời khỏi vòng Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 vì lùm xùm ‘thi chui’. Nhưng năm 2014, một thí sinh cũng không xin phép đi thi và giành giải Á hậu một cuộc thi quốc tế tại Nga mà vẫn tham gia đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014. Ông có thể lý giải về trường hợp này?
Với các cuộc thi hoa hậu khác thì tôi không biết. Với trường hợp HHVN chúng tôi biết thì sẽ xử lý. Thí sinh thi HHVN thì phải tuân thủ pháp luật, tuân thủ quy định nhà nước. Nếu không tuân thủ tiêu chuẩn thì không thể có chỗ trong cuộc thi này.
Nếu quả thật em thí sinh đó từng thi hoa hậu chui thì rất tiếc chúng tôi không biết thông tin ấy. Nếu biết chúng tôi đã xử lý rồi.
* Xin cám ơn ông đã chia sẻ
Anh Thư
Ảnh: BTC 
>> Kỳ Duyên bị Trường Giang chọc 'xin ăn' trong 'Thiên đường ẩm thực'
>> Hoa hậu Kỳ Duyên công khai chia sẻ ảnh người yêu 'đại gia'
>> Vắng Kỳ Duyên, Á hậu Huyền My đảm nhận dẫn dắt 'Người đẹp biển'
>> MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên hát chế lời bản hit 'Anh cứ đi đi'



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.