Trường Đại học Cửu Long: Đào tạo theo nhu cầu xã hội

10/07/2014 10:54 GMT+7

Những năm gần đây, Trường ĐH Cửu Long liên tục mở rộng quy mô đào tạo, thu hút TS dự tuyển vào trường ngày càng cao.

 Trường Đại học Cửu Long: Đào tạo theo nhu cầu xã hội

Trường ĐH Cửu Long vinh dự đăng cai Hội thi Omlympic Cơ học toàn quốc năm 2014 - Ảnh Quang Thái

Mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng đào tạo

Năm học 2000 - 2001, Trường ĐH Cửu Long tuyển sinh khóa đầu tiên chỉ với 12 ngành chính quy bậc ĐH. Đến nay, trường có 16 ngành ĐH, 4 ngành hệ liên thông CĐ lên ĐH, 3 ngành hệ vừa làm vừa học, 3 ngành hệ bằng 2 cùng 9 ngành hệ CĐ. Thí sinh dự tuyển hằng năm tăng dần, có năm lên đến 10.000 thí sinh (năm 2008). Đây là tín hiệu đáng mừng, cho thấy sự ra đời của Trường ĐH Cửu Long là một nhu cầu thật sự, góp phần quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực ở ĐBSCL.

Trường ĐH Cửu Long hiện có đầy đủ các ngành và chuyên ngành đào như: tài chính - ngân hàng, kế toán, quản trị kinh doanh, quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, công nghệ kỹ thuật xây dựng dân dụng và công nghiệp, xây dựng cầu đường bộ, điện - điện tử, cơ khí, ngôn ngữ Anh (tiếng Anh thương mại quốc tế), Đông Phương học (văn hóa - du lịch), công nghệ thực phẩm, nông học, công nghệ thông tin... Đây là các ngành và chuyên ngành có nhu cầu nhân lực lớn, cơ hội việc làm sau khi ra trường khá cao.

Không chỉ tập trung mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng đào tạo, Trường ĐH Cửu Long còn chú trọng mở rộng quan hệ quốc tế. Đến nay, trường đã ký kết nhiều bản ghi nhớ với các trường ĐH, tổ chức nước ngoài thuộc khu vực Đông Nam Á, châu Á, châu Mỹ, châu u... Chính nhờ tăng cường hợp tác quốc tế, trường đã thực hiện được nhiều dự án, chương trình nghiên cứu phát triển, tạo điều kiện cho cán bộ, giảng viên tham quan, hội thảo, học tập nâng cao chuyên môn tại nước ngoài. Từ đó vận dụng và nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo.

Học thế nào ở Trường ĐH Cửu Long

Một trong những lý do để thí sinh lựa chọn học tại Trường ĐH Cửu Long là chương trình đào tạo tiên tiến, tiếp cận năng lực người học, đáp ứng chuẩn đầu ra và theo nhu cầu xã hội. Các chương trình đào tạo được cấu trúc đa dạng, sinh viên (SV) có thể lựa chọn chương trình học phù hợp với khả năng và điều kiện của mình cũng như dễ dàng học liên thông giữa các ngành. Nhiều chương trình đào tạo của trường đã được các trường ĐH đối tác nước ngoài công nhận.

Trong quá trình học tập, SV có nhiều cơ hội ra nước ngoài học tập để nhận bằng tốt nghiệp có giá trị quốc tế thông qua các chương trình liên kết đào tạo.  Mô hình đào tạo của trường cho phép SV có thể nhận được văn bằng tốt nghiệp trong hoặc ngoài nước một cách thuận lợi, chuyển đổi nghề nghiệp dễ dàng thông qua việc học cùng lúc 2 ngành (song bằng) hoặc học để lấy bằng thứ hai trong thời gian ngắn nhất; dễ dàng và thuận lợi khi cần vươn lên các trình độ học vấn cao hơn. Bên cạnh đó, đội ngũ giảng viên của trường là những người có trình độ chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm cao, phần lớn được đào tạo chuyên sâu tại các trường ĐH danh tiếng trong và ngoài nước; nhiều người là các GS, PGS, TS đến từ nhiều trường ĐH, viện nghiên cứu lớn trong nước.

Đặc biệt, phương pháp giảng dạy của trường khá hiện đại, kích thích tư duy phản biện, sáng tạo ở người học, kết hợp giữa lý thuyết mới nhất với thực tế thông qua các chuyến tham quan, thực tập tại doanh nghiệp, những buổi hội thảo chuyên đề với các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế về các lĩnh vực kinh tế, công nghệ thông tin, truyền thông, xây dựng…

ThS Đặng Văn Toại, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Cửu Long, cho biết năm học 2014 này, trường tuyển 1.700 chỉ tiêu cho 16 ngành đào tạo; trong đó 1.400 chỉ tiêu bậc ĐH, 300 chỉ tiêu CĐ. Ngoài ra, trường còn có 700 chỉ tiêu  cho các hệ liên thông, văn bằng 2, vừa làm vừa học. Đặc biệt, đây là năm thứ hai trường tuyển sinh sau ĐH với 120 chỉ tiêu đào tạo thạc sĩ quản trị kinh doanh.

Quang Thái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.