Trường đại học Quảng Bình: Một địa chỉ đào tạo tin cậy

30/03/2018 07:00 GMT+7

Trường đại học Quảng Bình là trường ĐH công lập, có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng; thực hiện nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Bình và cả nước.

Năm 2017, Nhà trường đã được kiểm định chất lượng đạt chuẩn giáo dục ĐH quốc gia.
Theo bảng xếp hạng các trường ĐH hàng đầu VN được đánh giá bởi trang web nổi tiếng Webometrics thì Trường ĐH Quảng Bình nằm trong Top 100 các trường ĐH tốt nhất tại VN năm 2017.
Xây dựng giá trị phát triển bền vững
Với giá trị cốt lõi là chất lượng, hiệu quả và phát triển bền vững, Trường ĐH Quảng Bình luôn đổi mới trong công tác quản lý nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, phát huy tính chủ động, khả năng sáng tạo, năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp và hoạt động thực tiễn của sinh viên. Cơ cấu ngành nghề được xây dựng phù hợp với nhu cầu nguồn nhân lực của tỉnh Quảng Bình và các tỉnh trong khu vực, gồm các khối ngành chính: khối ngành sư phạm; ngoại ngữ; nông lâm ngư; kỹ thuật công nghệ thông tin; kinh tế - du lịch và luật - giáo dục chính trị. Và trên cơ sở Quy hoạch nhu cầu nguồn nhân lực của tỉnh Quảng Bình và các tỉnh lân cận giai đoạn từ nay đến năm 2030, năm 2018 nhà trường tiếp tục tăng chỉ tiêu tuyển sinh cho các ngành: kinh tế; kỹ thuật phần mềm; công nghệ thông tin; hệ thống thông tin quản lý; kỹ thuật điện - điện tử; lâm nghiệp; quản lý tài nguyên môi trường; quản lý tài nguyên rừng; phát triển nông thôn; luật; địa lý du lịch; tiếng Anh; tiếng Trung Quốc... là những ngành mà hiện nay nhu cầu xã hội đang rất cần.
Học tập, nghiên cứu khoa học và tham gia các sân chơi trí tuệ của sinh viên trường ĐH Quảng Bình
Học tập, nghiên cứu khoa học và tham gia các sân chơi trí tuệ của sinh viên trường ĐH Quảng Bình ĐAO TẠO
Bên cạnh đó, Trường ĐH Quảng Bình có đội ngũ giảng viên có trình độ cao với 3 phó giáo sư - tiến sĩ, 35 tiến sĩ và 155 thạc sĩ. Các giảng viên đã và đang được đào tạo, nghiên cứu tại các nước tiên tiến như Mỹ, Hàn, Nhật, Pháp, Nga, Trung Quốc, Thụy Sĩ, Canada,… Cơ sở vật chất của nhà trường đã được đầu tư khang trang, đồng bộ theo hướng hiện đại: Giảng đường, ký túc xá, trung tâm học liệu, phòng lab, phòng thực hành, hệ thống wifi, khu thể thao,… đáp ứng tốt nhu cầu học tập, nghiên cứu và sinh hoạt của người học. Hệ thống mạng internet, wifi được phủ sóng miễn phí toàn trường. Nhà trường cũng đã triển khai sử dụng hệ thống đào tạo trực tuyến nhằm đa dạng hóa loại hình đào tạo để người học có thể dễ dàng học tập, nghiên cứu mọi lúc mọi nơi. Nhà trường đã thiết lập và duy trì quan hệ hợp tác đào tạo, nghiên cứu, trao đổi học thuật với nhiều trường đại học, các viện nghiên cứu nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Pháp, Nga, Ba Lan, Úc, Thái Lan,… Tính đến nay, trường đã thiết lập quan hệ hợp tác với 38 trường ĐH ở nước ngoài, đã triển khai nhiều chương trình trao đổi học thuật, trao đổi giảng viên, sinh viên, tổ chức các hoạt động tham quan, thực tập. Hiện nay đang có hơn 200 sinh viên đang theo học tại các trường ĐH ở Nga, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc theo các chương trình học bổng toàn phần và bán toàn phần.
Cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi ra trường
Trường luôn đảm bảo tốt các chế độ chính sách xã hội, chế độ học bổng và khen thưởng cho người học. Ngoài học bổng từ nguồn ngân sách, nhà trường luôn chủ động tìm kiếm và huy động tối đa các nguồn học bổng khuyến khích học tập từ các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, các nhà tài trợ và các tổ chức quốc tế phi chính phủ khác dành cho sinh viên có điều kiện khó khăn cũng như sinh viên có kết quả học tập cao.
Cùng với đó, nhà trường triển khai thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ và giúp đỡ sinh viên tìm kiếm việc làm, tổ chức các chương trình hội thảo, chương trình tư vấn hướng nghiệp, tư vấn kỹ năng xin việc, tổ chức chương trình thực hành, thực tế, thực tập tại doanh nghiệp. Nhà trường đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác lâu dài với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để sinh viên thực tập và tuyển dụng khi tốt nghiệp. Nhà trường cùng doanh nghiệp tổ chức nhiều khóa học, diễn đàn giao lưu nhằm hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, hội nghị tư vấn và giới thiệu việc làm nhằm trao đổi thông tin về nhu cầu lực lượng lao động của doanh nghiệp, từ đó gắn đào tạo với với nhu cầu xã hội, tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà trường và các doanh nghiệp.
Trong mùa tuyển sinh năm 2018, Trường ĐH Quảng Bình tuyển sinh 1.240 chỉ tiêu với 21 ngành đào tạo bậc ĐH; 100 chỉ tiêu CĐ sư phạm; và 380 chỉ tiêu CĐ các ngành ngoài sư phạm.
Mọi thông tin về tuyển sinh, sinh viên có thể liên lạc với Ban Tuyển sinh - Trường ĐH Quảng Bình (Số 312 Lý Thường Kiệt, TP.Đồng Hới, Quảng Bình)
Điện thoại: 0232.3824052 hoặc 0912098584
Website tuyển sinh: www.quangbinhuni.edu.vn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.