Trường đại học xây dựng tráng lệ như hoàng cung

20/03/2017 14:56 GMT+7

Cộng đồng mạng Trung Quốc đang lan truyền hình ảnh một trường đại học có lối kiến trúc và khung cảnh tái hiện y hệt hoàng cung thời phong kiến. Cách lựa chọn kiến trúc độc đáo của trường đã khiến nhiều người kinh ngạc.

Đại học Giao thông miền đông Trung Quốc Ảnh chụp màn hình Nhân Dân nhật báo
Khuôn viên trường được bao quanh bởi những ngọn núi và nằm cạnh một con sông lớn. Đó là Đại học Giao thông miền đông Trung Quốc. Địa điểm xây dựng ở tỉnh Giang Tô, theo Nhân Dân nhật báo.
Các tòa nhà được xây dựng theo kiến trúc cổ với hai màu đỏ và vàng làm chủ đạo. Thậm chí, những ngọn đèn đường cũng được thiết kế theo phong cách hoàng cung hàng trăm năm trước.
Đại diện trường đại học cho biết bằng cách chọn kiến trúc cổ làm điểm nhấn, họ muốn sinh viên có cơ hội quan sát và trải nghiệm văn hóa Trung Quốc. Đồng thời, đây cũng là cách quảng bá kiến trúc Trung Quốc.
Khuôn viên trường là tổ hợp các tòa nhà được xây dựng theo phong cách kiến trúc cổ của nhiều triều đại khác nhau. 
Cư dân mạng nước này đã hết lời ca ngợi kiến trúc ngôi trường. Một sinh viên họ Trương cho biết đây là nơi chỉ dành cho những sinh viên mỹ thuật. Họ sẽ học và thực hành vẽ khung cảnh ở đây.
Tuy nhiên, đại diện trường cho biết sẽ mở cửa cho các sinh viên, bắt đầu từ tháng 5.2017. Tổng kinh phí xây dựng gần 145 triệu USD. Dự kiến, trường sẽ là nơi học tập của khoảng 5.000 sinh viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.