Trường dành cho học sinh chuyển giới đầu tiên ở Mỹ Latinh

25/01/2019 09:07 GMT+7

Trường Amaranta Gómez Regalado ở Santiago, Chile, nhìn bề ngoài chẳng khác gì những ngôi trường bình thường, nhưng nó không thuộc hệ thống trường công và toàn bộ học sinh đều là người chuyển giới.

Trường Amaranta Gómez Regalado khai trương vào năm 2018. Đây là trường dành cho học sinh chuyển giới đầu tiên ở Mỹ Latinh được đặt tên theo Amaranta Gómez Regalado, chính trị gia chuyển giới người Mexico và là nhà vận động cho quyền lợi cộng đồng LGBT. Trường có 28 học sinh tuổi từ 6 đến 17.
Các em học toán, khoa học, lịch sử, tiếng Anh và mỹ thuật, nhưng đối với những học sinh tại đây, điều quan trọng hơn cả là chúng được một ngôi trường nhận vào học.
Hãng AP dẫn lời Angela, 16 tuổi, kể lại mình liên tục bị bắt nạt khi còn theo học ở trường cũ. “Tôi chỉ muốn chết thôi. Tôi không muốn sống nữa vì những gì mà họ (những người xung quanh) đối xử khiến tôi cảm thấy thật khổ sở”.
Sự tồn tại của một ngôi trường dành cho người chuyển giới tại Chile là bước đi quan trọng tiến tới công nhận thêm nhiều quyền lợi cho họ, nhất là trong một xã hội bảo thủ với Công giáo vẫn là tôn giáo chiếm đa số.
Không có sự hỗ trợ của chính phủ, trường Amaranta Gómez Regalado vận hành năm đầu tiên dựa trên số tiền dành dụm của bà Evelyn Silva, chủ tịch tổ chức vận động vì quyền lợi người chuyển giới Selenna Foundation, và nhà điều phối của trường Ximena Maturan. Toàn bộ các giáo viên đều tình nguyện tham gia.
Đến tháng 3.2019, phụ huynh sẽ phải trả học phí khoảng 7 USD/tháng (hơn 163.000 đồng) cho con đến trường. Bà Silva và bà Maturan đã thuê một công ty PR để gây quỹ thêm cho trường.
Đã có thêm học sinh đăng ký các khóa học hè 2019, và trường dự kiến tuyển thêm nhân viên để phục vụ nhu cầu mở rộng hoạt động của mình trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.