Trường ĐH Nha Trang: Lần thứ 2 đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục

04/04/2018 09:00 GMT+7

Mới đây, Trường ĐH Nha Trang lần thứ 2 được chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn của Bộ GD-ĐT. Lễ công bố quyết định này sẽ được tổ chức vào sáng 6.4 tới.

Luôn tự đổi mới, hướng tới tương lai
Trường ĐH Nha Trang từ một cơ sở đào tạo chuyên về thủy sản, nay trở thành một trường đại học đa ngành, đa trình độ. Nhà trường có 43 ngành/chuyên ngành đào tạo trình độ ĐH, 18 chuyên ngành đào tạo ThS và 6 chuyên ngành đào tạo TS. Đặc biệt, nhà trường đang tổ chức đào tạo 3 chương trình Thạc sĩ quốc tế gồm Thạc sĩ Quản lý hệ sinh thái và Biến đổi khí hậu, Thạc sĩ Quản trị kinh doanh du lịch và Thạc sĩ Công nghệ thực phẩm. Nhà trường vinh dự được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như: Huân chương Lao động hạng Ba (năm 1981), hạng Nhì (năm 1986), hạng Nhất (năm 1989); Huân chương Độc lập hạng Ba (năm 1994), hạng Nhì (năm 1999), hạng Nhất (năm 2004); Anh hùng lao động (năm 2006).
Trường hiện có 617 CBVC, trong đó có 21 PGS, 126 TS, 347 ThS, 14 GV cao cấp, 53 GV chính, 2 nhà giáo ưu tú. Với sứ mạng: “Đào tạo nhân lực trình độ cao; nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và cung cấp dịch vụ chuyên môn đa lĩnh vực, trong đó lĩnh vực thủy sản là thế mạnh, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội”, Trường ĐH Nha Trang luôn nỗ lực không ngừng để giữ vững vị thế và vươn lên, hướng đến tầm nhìn: “Đến năm 2030 là trường ĐH đa lĩnh vực có uy tín trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ hàng đầu khu vực Đông Nam Á về lĩnh vực khoa học thủy sản và một số ngành kinh tế biển”.
Hai lần đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục
Trường ĐH Nha Trang là đơn vị sớm quan tâm đến công tác đảm bảo chất lượng trong đào tạo nguồn nhân lực. Từ năm 2006, nhà trường trải qua 4 lần tự đánh giá cấp cơ sở giáo dục với 2 lần đánh giá ngoài chính thức.
Giấy chứng nhận Trường ĐH Nha Trang đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục
Giấy chứng nhận Trường ĐH Nha Trang đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục
Năm 2009, Trường ĐH Nha Trang là một trong 20 trường ĐH đầu tiên của cả nước được Hội đồng Quốc gia kiểm định chất lượng giáo dục công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục. Sau đó, nhà trường tiếp tục tự đánh giá vào các năm 2010, 2013 và 2017. Tháng 9.2017, trường mời Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục (ĐH Quốc gia TP.HCM) về đánh giá và tiếp tục được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục lần thứ hai (giai đoạn 2012-2017). PGS-TS Trang Sĩ Trung, Hiệu trưởng Trường ĐH Nha Trang, cho biết: “Nhà trường luôn nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của công tác đảm bảo chất lượng nói chung và công tác tự đánh giá nhà trường nói riêng. Các kết quả đánh giá giúp nhà trường phát huy những mặt mạnh và khắc phục những hạn chế, từ đó xây dựng các giải pháp phát triển phù hợp”.
Kết quả đánh giá mới đây đã khẳng định những điểm mạnh của Trường ĐH Nha Trang như: chương trình đào tạo đa dạng, luôn được rà soát, cập nhật định kỳ đáp ứng được chuẩn đầu ra của chương trình; công tác đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới kiểm tra đánh giá được chú trọng; đội ngũ giáo viên có phẩm chất, đạo đức và năng lực quản lý chuyên môn nghiệp vụ tốt; quan tâm, tạo điều kiện sinh hoạt tốt nhất cho người học; hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ không ngừng phát triển và được định hướng phù hợp với tầm nhìn sứ mạng của trường. Để chuẩn bị cho chu kỳ kiểm định mới, Trường ĐH Nha Trang đã tiến hành tập huấn, triển khai bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trường ĐH phiên bản 2017 của Bộ GD-ĐT. Ngoài ra, hoạt động tự đánh giá cấp chương trình đào tạo cũng đã được trường quan tâm đầu tư để có thể triển khai đăng ký đánh giá ngoài từ năm 2018.
Trường ĐH Nha Trang tiếp tục khẳng định vị thế của một trong những trường ĐH đa ngành hàng đầu trong khu vực miền Trung - Tây nguyên và là trung tâm đào tạo về lĩnh vực thủy sản hàng đầu của cả nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.