Trường Giang: 'Trời cho nổi tiếng nên đau khổ phải tự chịu'

29/02/2016 18:06 GMT+7

Lần đầu tiên xuất hiện sau ồn ào tình cảm với Nhã Phương và Quế Vân cũng là lần đầu tiên danh hài Trường Giang trải lòng về cuộc sống của mình những ngày qua và cái giá phải trả của sự nổi tiếng.

Lần đầu tiên xuất hiện sau ồn ào tình cảm với Nhã Phương và Quế Vân cũng là lần đầu tiên danh hài Trường Giang trải lòng về cuộc sống của mình những ngày qua và cái giá phải trả của sự nổi tiếng.

Cảnh thân mật của Trường Giang và Angela Phương Trinh trong 'Taxi, em tên gì?' - Ảnh: T.LCảnh thân mật của Trường Giang và Angela Phương Trinh trong 'Taxi, em tên gì?' - Ảnh: T.L
Cần nổi tiếng để lo cho gia đình
* Thời gian qua, cuộc sống của anh có bị đảo lộn vì những lùm xùm vừa qua không?
- Cuộc đời mà, có những cái nó đến phải đến, rồi nó cũng sẽ đi. Có những cái đọng lại, làm mình buồn, mình đau nhưng cuộc đời phải có những điều đó. Tôi cũng là con người như bao người khác. Có những cái phải chấp nhận, phải vượt qua nhưng cũng phải biết buồn, biết tủi, biết rơi nước mắt như mọi người.
Ông tổ cho nổi tiếng thì mình phải ráng giữ vì chỉ cần nổi tiếng là có thể lo cho gia đình, cho ba mẹ, cho anh chị em. Do đó, những đau khổ mình phải chấp nhận. Không nổi tiếng thì làm sao lo được cho nhà
Trường Giang
Nói thật, ông tổ cho nổi tiếng thì mình phải ráng giữ vì chỉ cần nổi tiếng là có thể lo cho gia đình, cho ba mẹ, cho anh chị em. Do đó, những đau khổ mình phải chấp nhận. Không nổi tiếng thì làm sao lo được cho nhà.
* Đây là lần đầu tiên anh vấp phải scandal. Điều đó có khiến anh thận trọng hơn trong các mối quan hệ?
- Thôi kệ, cuộc sống mà. Trời cho nổi tiếng nên đau khổ phải tự chịu. 
* Chuyện yêu đương có ảnh hưởng đến công việc của anh?
- Chuyện yêu đương bỏ qua một bên đi, giờ không làm việc là chết thiệt. Không yêu chỉ làm mình khô cứng thôi còn không làm thì không có tiền mà ăn, không ăn là chết. Hết!
* Nhưng trên Facebook, anh thường xuyên đề cập đến chuyện yêu đương hơn là chuyện kiếm tiền?
- Facebook chỉ là "sống ảo" thôi, bạn đừng nghĩ đó là thật nhé!
Trường Giang và Nhã Phương là cặp đôi đẹp trong mắt khán giả - Ảnh: T.L
* Để có được vị trí như ngày hôm nay, anh cũng đã đánh đổi khá nhiều thứ...?
- 10 năm trời chứ ít gì. Người ta chỉ thấy trong vòng 2 năm trở lại đây, Trường Giang bắt đầu nổi tiếng chứ không biết quá trình tôi đã học hỏi, tích lũy, thậm chí từng "chịu nhục" trong vũ trường, rồi làm những nghề không liên quan như đi làm quảng cáo, bán nước suối... Cái thời trước, ngay cả chiếc xe đạp tôi cũng phải mượn. Cực lắm, nhưng thôi, giờ qua rồi, kể làm gì nữa.
* Cuộc sống của anh bây giờ hẳn đã thay đổi hoàn toàn?
- Thay đổi nhiều chứ. Thu nhập khác thì cuộc sống khác, gia đình cũng khác nữa. Hồi trước ra đường không ai biết, buồn lắm. Giờ ra đường nhiều người biết còn... buồn hơn vì không thoải mái được, làm gì cũng có người "tia" hết nên phải giữ kẽ. Xưa mình ngồi quán, uống bia không sao, giờ đâu thể ra quán nhậu ồn ào được, phải đàng hoàng chút vì mình là người của công chúng mà.
Rồi phải giữ hình ảnh nữa. Thử hỏi mập thù lù thì ai mà mời đi quay. Giờ Trấn Thành mập thêm 3 kg thử coi lên hình kỳ không?
* Bị "soi" kỹ như vậy, anh có khó chịu không?
- Có gì đâu mà buồn. Thử coi không có vị trí như vậy thì người ta có soi không. Mình đã có một vị trí như vậy đâu dễ dàng gì. Người ta soi thì cứ soi, phải chấp nhận thôi. 
* Có vẻ như cuộc sống của anh bây giờ toàn màu hồng...
- Sao bạn biết toàn là màu hồng. Những lúc bầm đầu, chuyển sang màu tím, làm sao mà mọi người biết được (Cười).
Nói đùa thôi, nghệ sĩ hài mang đến tiếng cười cho khán giả nhưng về nhà nhiều chuyện buồn lắm. Mình chỉ có thể giấu cho riêng mình biết thôi, chứ làm sao để chia sẻ cùng ai được. Tối về đóng cửa phòng, úp mặt vào tường không hà (Cười).
Nhiều người nói... "chảnh"
* Tham gia Đấu trường tiếu lâm, lần đầu tiên các danh hài công khai "đối đầu" nhau. Điều đó có khiến anh và mọi người cảm thấy e dè khi "chặt chém" đồng nghiệp của mình ngay trên sân khấu?
- "Chặt" hết! Chương trình này trước khi quay hình hơn 1 năm đã mời tôi. Phải nói là họ chuẩn bị kỹ lưỡng lắm. Lúc đó, tôi còn chưa biết các danh hài khác là ai nhưng điều đó không có vấn đề gì vì sau này biết ra thì toàn người quen không hà. Mọi người "chặt chém" nhau từ hậu trường cho đến lên sân khấu. Vui lắm! Ngay cả MC cũng bị "chặt", không nói được.
* Anh không ngại điều đó sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ của mình với các đồng nghiệp sao?
- Có gì đâu mà ngại. Mình gọi vui là "chặt" chứ thiệt ra những màn đối đáp chỉ làm chương trình kịch tính thêm. Đây cũng không phải là chương trình làm ra chỉ để giải trí cho mọi người mà hơn hết là phát hiện tài năng và giúp người chơi có được cái nghề thật sự. 
* Bận rộn, chạy show liên tục, thời gian đâu anh dành cho thí sinh?
- Dĩ nhiên khi đã nhận lời làm thì mình phải có thời gian cho công việc của mình chứ. Tuy nhiên bản thân thí sinh phải tự nỗ lực, tự phấn đấu rồi mình mới trau chuốt cho các bạn được.
Trường Giang xuất hiện tại buổi họp báo chương trình Đấu trường tiếu lâm vào chiều nay 29.2 - Ảnh: BTC
* Trong vai trò mới này, anh đã truyền thụ điều gì cho các thí sinh?
- Tôi luôn nhắc các bạn diễn hài là không được gồng và cũng không có cơ hội diễn lại lần thứ hai nên khi ra sân khấu phải hết mình. Còn trong cuộc sống, tôi luôn nhắc các bạn phải biết trước biết sau, lễ phép, tôn trọng người đi trước và nhất là... không được "chảnh".
* Trước nay, anh từng bị người khác nói "chảnh" bao giờ chưa?

Giờ cỡ tôi hay Trấn Thành làm sao dám tới quay một tiểu phẩm 10 - 15 phút rồi về. Khán giả chửi chết. Mình phải đầu tư chứ. Bởi vậy, nhiều người không hiểu nên trách "sao giờ chảnh". Rõ ràng xưa tôi đi kiếm tiền, giờ tôi có tiền rồi, phải kiếm công việc nào cho phù hợp và xứng đáng với vị trí của mình trong lòng khán giả

Trường Giang

- Có chứ. Khi đã ở một vị trí nhất định, có những việc ngày xưa mình làm, giờ mình không làm thì bị người ta nói "chảnh". Trong khi đó, mỗi giai đoạn khác nhau sẽ phù hợp với những công việc khác nhau. Xưa không có tiền, ai kêu gì cũng làm, nhiều khi cát sê chỉ 200.000 - 300.000 đồng cũng nhận luôn, để có tiền mà sống chứ. Giờ có những công việc nhỏ, không phù hợp với mình thì mình phải dành thời gian cho những việc khác. Thế là bị nói chảnh. Trong khi, vấn đề không còn là tiền nữa mà nằm ở tính chất công việc.
Giờ cỡ tôi hay Trấn Thành làm sao dám tới quay một tiểu phẩm 10 - 15 phút rồi về. Khán giả chửi chết. Mình phải đầu tư chứ. Bởi vậy, nhiều người không hiểu nên trách "sao giờ chảnh". Rõ ràng xưa tôi đi kiếm tiền, giờ tôi có tiền rồi, phải kiếm công việc nào cho phù hợp và xứng đáng với vị trí của mình trong lòng khán giả. 
* Sau chương trình, anh có dự định nhận học trò và hỗ trợ cho họ trên con đường phát triển sự nghiệp không?
- Có chứ nhưng phải xem người nào thật sự có đam mê, có duyên nữa chứ sao có khả năng hỗ trợ hết được. Còn những người háo danh, tôi thề tôi không bao giờ giúp, chỉ giúp những người có tâm thật sự với nghề. Cũng giống như xưa, anh Hoài Linh giúp tôi là vì tôi có tâm nên mới giúp, chứ còn không thì đừng hòng anh ấy giúp cho.
* Trong làng hài, thường có chuyện bằng mặt mà không bằng lòng với nhau. Bản thân anh có cảm nhận điều đó không?
- Tôi không biết mọi người sao còn tôi với mọi người như Thu Trang - Tiến Luật, Trấn Thành... cạnh tranh công bằng, diễn chung hoài.
Trấn Thành và Trường Giang sẽ đối đầu nhau trong Đấu trường tiếu lâm - Ảnh BTC
* Bộ phim Taxi, em tên gì của anh và Angela Phương Trinh sắp ra mắt. Anh có kỳ vọng điều gì không? 
- Kỳ vọng nhiều chứ. Đây không hẳn là một bộ phim hài mà là một bộ phim mang hơi hướng "ngôn tình", lãng mạn. Thú thật, dù là diễn viên hài nhưng tôi lại thích đóng những vai lấy nước mắt khán giả. 
* Angela Phương Trinh dành rất nhiều lời khen cho anh. Nhất là việc anh tận tình chăm sóc cô ấy trên phim trường... 
- Mọi người chỉ hỗ trợ nhau để công việc. Phim này Trinh đóng tốt lắm, những ngày về sau càng đóng tốt hơn những ngày đầu. 
* Cô ấy nói rằng được anh chăm sóc 24/24 giờ?
- Cái này chắc Trinh nói vui chứ chẳng lẽ lúc Trinh ngủ, tôi cũng chăm sóc sao? (Cười) Thật sự thì Trinh dễ thương lắm. Tôi không biết cô ấy vướng bao nhiêu scandal nhưng trên phim trường, Trinh rất ngoan và lễ phép.
* Vậy anh có bị "say nắng" trước Angela Phương Trinh bao giờ không?
- Trong phim thì có còn ngoài đời thì... bình thường. Chúng tôi cũng có vài cảnh thân mật với nhau nhưng là diễn viên thì mình phải biết lúc nào nên đặt vai diễn lên đầu, lúc nào phải cất vai diễn đó đi. Phải biết quên nó đi khi cần thiết. 
* Xin cảm ơn anh!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.