Trường tư Anh không công bố điểm của học sinh nếu phụ huynh không nộp học phí

14/04/2020 14:07 GMT+7

Một trường tư của Anh đang bị chỉ trích là 'cầm tù tương lai của trẻ' khi từ chối cung cấp điểm số của học sinh cho đến khi nào phụ huynh nộp học phí của học kỳ cuối cùng dù trường đóng cửa vì Covid-19 .

Trường tư (không nêu tên) đã từ chối chuyển điểm thi tú tài A hoặc điểm GCSE cho hội đồng chấm thi cho đến khi nào nhận được học phí cho học kỳ mùa hè, theo báo The Telegraph hôm 13.4.
Tờ báo cho biết một số trường khác cũng đang áp dụng biện pháp tương tự sau khi học sinh nước này nhận được thông báo hủy mọi kỳ thi GCSE và A vì cả nước bị phong tỏa nhằm tránh dịch Covid-19 lây lan.
Thay vào đó, các giáo viên được yêu cầu dựa trên điểm số và học lực của kỳ thi trước đó để đưa ra số điểm cuối cùng cho học sinh.
Cơ quan giám sát kỳ thi của Anh Ofqual cố vấn cho các trường hãy sử dụng các điểm thi trước đó và các bài tập được học sinh hoàn thành tại nhà để cân nhắc cho điểm.
Trước tình trạng các trường học đóng cửa từ ngày 20.3 vì dịch Covid-19, nhiều phụ huynh cho con theo học các trường tư ở Anh đã thành công trong việc điều đình giảm học phí vốn đắt đỏ.
Học phí mỗi học kỳ ở trường tư có thể lên đến 14.000 bảng Anh.
Thượng nghị sĩ Lucas gọi hành động giữ điểm thi của học sinh vì vấn đề học phí là điều “đáng xấu hổ”. “Không thể viện dẫn bất kỳ lý do gì để giải thích cho hành vi cầm giữ tương lai của trẻ”, theo thượng nghị sĩ Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.