Truy thu thuế hơn 4 tỉ đồng công ty thẩm mỹ Việt Mỹ

27/05/2017 09:26 GMT+7

Ngày 26.5, Cục Thuế TP.HCM đã có công văn trả lời đơn thư tố cáo của bà Vũ Thụy Hồng Ngọc liên quan đến Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ Việt Mỹ (gọi tắt Công ty thẩm mỹ Việt Mỹ).

Căn cứ vào nội dung tố cáo và tài liệu do bà Ngọc cung cấp, Cục Thuế TP.HCM đã tiến hành thanh tra thuế Công ty thẩm mỹ Việt Mỹ và phát hiện hành vi không ghi chép trong sổ kế toán, không xuất hóa đơn và không kê khai nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp đối với số tiền hơn 22,3 tỉ đồng khi cung cấp dịch vụ thẩm mỹ cho khách hàng. Số tiền này đã được khách hàng thanh toán dưới hình thức chuyển khoản vào các tài khoản cá nhân của người đại diện pháp luật và cũng là Giám đốc Công ty thẩm mỹ Việt Mỹ và tài khoản của bà Lê Thị Ngọc Lệ dẫn đến trốn thuế số tiền hơn 4,06 tỉ đồng (trong đó số thuế giá trị gia tăng gần 2,03 tỉ đồng, thuế thu nhập doanh nghiệp hơn 2,03 tỉ đồng). Hành vi trên của Công ty thẩm mỹ Việt Mỹ vi phạm khoản 2, khoản 3, điều 108 luật Quản lý thuế nên cơ quan thuế đã ra các quyết định trên.
Cục Thuế TP.HCM đã ban hành quyết định truy thu số tiền hơn 4 tỉ đồng và có quyết định bổ sung hồ sơ vụ việc trốn thuế có dấu hiệu tội phạm sang cơ quan công an để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.