Từ Anh sang Malaysia làm MC

29/10/2011 00:47 GMT+7

Gương mặt MC quen thuộc của game show Nốt nhạc ngôi sao (HTV) và các chương trình của kênh VTC9 - Let’s Viet (trước 2010) vừa về VN để chuẩn bị sang Malaysia làm MC trò chơi truyền hình xuyên quốc gia.

Hoàng Thanh Huyền được khán giả truyền hình biết đến đầu tiên sau giải nhì cuộc thi Phụ nữ thế kỷ 21 (2006). Và dù tốt nghiệp ĐH Ngoại thương (TP.HCM) nhưng công việc mà Huyền có duyên và gắn bó sau khi ra trường lại là MC.

Bất ngờ hơn, tháng 9.2010, Hoàng Thanh Huyền sang Anh để học... làm phim, tại Metropolitan Film School, khoa Pracical Filmmaking (trường nằm trong Ealing Studios, một trong những phim trường lớn ở London). Người thân của Huyền (cô là cháu gái của ca sĩ Phương Thanh) cho biết, tháng 7.2010, Huyền làm hồ sơ thi vào trường, tháng 8.2010 Huyền thi phỏng vấn trực tiếp qua điện thoại (khoảng 45 phút) và sau 3 ngày đã nhận kết quả trúng tuyển mà không phải học tiếng Anh trước lúc nhập học theo quy định.

Là du học sinh VN duy nhất tại trường này, Huyền đã cố gắng rất nhiều để không thua kém bạn bè, dù lịch học và sức ép nhiều lúc căng thẳng đến mức tưởng chừng bỏ cuộc. Tuy nhiên, kết thúc năm đầu tiên, kết quả học tập của Huyền rất khả quan (Huyền ngại chia sẻ nhưng mẹ cô đã kịp “bật mí”: rất nhiều môn đứng nhất nhì khoa, học phần Kể chuyện bằng hình ảnh được điểm cao nhất lớp...). Đáng nói, tháng 8 vừa qua, ý tưởng cho dự án làm phim truyền hình của Huyền đã được chọn cho cả khoa (hơn 30 sinh viên) thực hiện. Và 13 tập của phim này đã hoàn thành. Huyền nói: “Sắp tới trường em sẽ mở kênh truyền hình riêng - Met TV, và phim này sẽ được phát trên đó”.

Năm thứ 2 (cũng là năm cuối, vì Huyền cho biết trường cô học 5 ngày/tuần, không như các trường đại học khác ở Anh, chỉ 2-3 ngày/tuần, nên sau 2 năm học sẽ tốt nghiệp) bắt đầu từ tháng 9.2011, nhưng vì nhận được lời mời từ kênh Let’s Viet, nên Huyền đã xin phép nhà trường, về VN sớm vài ngày để chuẩn bị cho chương trình. “Nhà trường rất tạo điều kiện và ủng hộ khi biết em làm công việc có liên quan đến nghề. Sau khi trở lại trường, em sẽ được sắp xếp học riêng với các giáo sư, thầy cô phụ trách nhóm để không ảnh hưởng đến tiến độ chung”.

Hỏi Huyền sau khi tốt nghiệp, sẽ thế nào, cô trả lời ngay: “Về VN làm kiếm đủ vốn để học tiếp. Vì muốn học master, em phải có 3, 4 phim ngắn hoàn thành. Nên, một năm sau nếu có dự án phim nào cần người... phụ thì em sẵn sàng tham gia”.

Trò chơi truyền hình xuyên quốc gia sẽ diễn ra tại Malaysia, có 5 nước tham gia: Việt Nam, Thái Lan, Ai Cập, Philippines, Indonesia dự kiến vào ngày 7.11 tới (19 giờ 30 thứ hai, ba, sáu và chủ nhật hằng tuần) trên kênh Let’s Viet. Chương trình được phối hợp thực hiện giữa ice-TV, Mistral Production (Pháp), kênh Let’s Viet và các kênh truyền hình Thái Lan, Ai Cập, Philippines, Indonesia. Tham gia đội Việt Nam còn có những tên tuổi như: siêu mẫu - diễn viên Bình Minh, người mẫu Nhan Phúc Vinh và diễn viên Hoàng Mập.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.