Từ ‘bán lược cho sư’ đến ‘bán nhà cho trẻ’: Hướng đi đang tạo nhiều chú ý

23/11/2019 08:00 GMT+7

Một dự án BĐS vừa được công bố trên thị trường địa ốc TP.HCM với chiến lược “bán nhà cho trẻ em”, thoạt nghe nghĩ điều bất khả thi nhưng chính hướng đi này đã tạo nên nhiều đột phá.

Từ triết lý ‘bán lược cho sư’...

Trong một buổi thử tài 3 nhân viên kinh doanh, giám đốc công ty nọ giao cho 3 nhân viên mỗi người 1.000 cây lược và yêu cầu các nhân viên này hãy mang lên chùa và bán cho nhà sư trên đó.
Anh chàng thứ nhất lên đường trước tiên, anh ta bám lấy nhà sư và năn nỉ mất cả ngày nên nhà sư cũng mua cho vài chiếc. Anh chàng thứ 2 khá hơn, anh vào chùa, đi vãng cảnh một vòng, gió thổi mạnh làm tóc rối bời. Giữ nguyên mái tóc ấy, anh đến gặp vị sư trụ trì thưa chuyện: “Bạch thầy, trên núi cao gió thổi mạnh, thí chủ thập phương đến đây dâng hương mà tóc rối, e không thành kính trước cửa Phật. Xin chùa chuẩn bị một vài chiếc lược để trước lúc dâng hương, các Phật tử chải tóc cho gọn gàng”. Nghe anh ta nói có lý, sư trụ trì đồng ý mua 10 chiếc lược đặt tại 10 khu vực ngồi nghỉ của nhà chùa.

Hình minh họa

Đến lượt anh thứ 3, anh đi thẳng đến ngôi chùa gặp trụ trì liền thưa: “Bạch thầy, chùa ta lớn nhất vùng này, thiết nghĩ cũng nên có chút tặng phẩm cho người làm việc thiện. Con có mang theo ít lược của công ty. Thầy có thư pháp hơn người, xin viết lên lược ba chữ “Lược tích thiện” làm tặng phẩm. Món quà này thật nhiều ý nghĩa”. Nhà chùa hứng thú mua 1.000 chiếc làm quà. Du khách thập phương nghe đồn đến chùa vãng cảnh tích đức còn có kỷ niệm mang về càng vui mừng. Một đồn mười, mười đồn trăm, dân chúng đổ về chùa dâng hương ngày càng đông, danh tiếng chùa ngày càng lừng lẫy và công ty ký được hợp đồng bán hàng nghìn chiếc lược cho nhà chùa.
Qua câu chuyện trên chúng ta có thể thấy. Việc bán lược cho sư ban đầu tưởng chừng như phi lý vì sư không có tóc để phải mua lược, tuy nhiên người bán hàng thứ 3 vẫn thực hiện công việc khó khăn đó thành công nhờ khả năng: Tạo ra thị trường và kích thích nhu cầu mới xuất hiện.

... Đến câu chuyện bán nhà cho trẻ em

Tương tự như câu chuyện bán lược cho sư, mới đây một tập đoàn bất động sản cũng đã làm một việc cũng ấn tượng không kém: “bán căn hộ cho trẻ em” - đối tượng khách hàng không nghĩ là tiềm năng, đã trở thành nhân tố quyết định chi phối hầu bao cho giao dịch một căn hộ.
Điểm ấn tượng này nảy sinh nhu cầu, cha mẹ ngày càng chú trọng đến môi trường phát triển cho con: từ ăn, mặc, không gian sinh hoạt đến kiến thức giáo dục, hay vui chơi giải trí đều phải đáp ứng yêu cầu khắt khe để trẻ được phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ.
Một góc phối cảnh phân khu Home Resort tại Sunshine City Sài Gòn với khu vui chơi cho trẻ

Một góc phối cảnh phân khu Home Resort tại Sunshine City Sài Gòn với khu vui chơi cho trẻ

Chủ đầu tư Sunshine Group đã nhanh nhạy nắm bắt nhu cầu này và tạo ra một hướng đi khác biệt trên thị trường. Không chỉ đáp ứng, chủ đầu tư này còn khơi dậy nhu cầu cần phải sở hữu một căn hộ đáp ứng tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của trẻ.
Cụ thể, vào đầu tháng đầu tháng 11 vừa qua, gần 500 căn hộ thuộc phân khu Home Resort của dự án Sunshine City Sài Gòn đã được chính thức công bố ra thị trường. Để thu hút trẻ em, dự án được thiết kế chuyên biệt trở thành một “thế giới thần tiên” thu nhỏ - Nơi trẻ thỏa thích được khám phá thế giới diệu kỳ ngay trước thềm nhà.
Với dự án này, Sunshine Group không ngần ngại chi trăm tỉ đồng để tạo nên môi trường sống đảm bảo sức khỏe, và làm phong phú cuộc sống tâm hồn cho trẻ nhỏ thông qua những tiện ích sống động. Theo chủ đầu tư, dự án này cũng sẽ giúp gắn kết tình cảm cha mẹ với con trẻ nhiều hơn.
Cụ thể, thay cho công viên nội khu bình thường, Sunshine Group đã linh hoạt biến hóa thành khu vườn thần tiên với những ngôi nhà gỗ trên cây thú vị, làng nấm chú lùn, hay vườn yêu thương Hera cho những buổi picnic của gia đình thêm nhiều tiếng cười rộn rã. Trẻ có thể thỏa sức chạy nhảy, khám phá thiên nhiên bằng những trải nghiệm sống động mà không sách vở, giáo trình nào có thể đáp ứng.
Với Sunshine City Sài Gòn, Sunshine Group đã khơi dậy và tạo nên nhu cầu mới cho thị trường

Với Sunshine City Sài Gòn, Sunshine Group đã khơi dậy và tạo nên nhu cầu mới cho thị trường

Phần tiện ích trong nhà của phân khu home resort này cũng được đầu tư quy mô không kém: khu Kid Club với những lớp học kỹ năng cho trẻ phát triển phong phú về tinh thần, Trường mẫu giáo Maple Bear với tiêu chuẩn giáo dục Canada cho trẻ nền tảng kiến thức vững vàng. Điểm nổi bật của Sunshine City Sài Gòn không thể bỏ qua là khu công nghệ ánh sáng thực tế ảo nhiều sắc màu, rạp chiếu phim Doraemon với những thước phim khám phá thế giới động vật hay khoa học cho trẻ những kiến thức học tập bổ ích nhất.
Không chỉ vậy, với thông điệp mỗi ngày ở Sunshine City Sài Gòn là một ngày “sống resort”, chủ đầu tư đã tạo nên một hệ mảng xanh và mặt nước phong phú. Cư dân không chỉ được thừa hưởng không khí dịu mát từ sông Cả Cấm kề bên, còn được tận hưởng bầu không trí trong lành, thanh khiết từ hàng chục hồ điều hòa, thác nước nhân tạo trong lòng dự án. Tất cả mang đến một mục đích chung: tạo nên không gian sống trọn vẹn cho gia đình có trẻ nhỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.