T.Ư Đoàn đồng loạt ra quân 'Ngày chủ nhật xanh', 'Hãy làm sạch biển'

24/07/2016 19:40 GMT+7

Chiều 24.7, tại bãi biển P.Mũi Né (TP.Phan Thiết, Bình Thuận), T.Ư Đoàn đã làm lễ ra quân đồng loạt thực hiện hành động 'Ngày chủ nhật xanh' và 'Hãy làm sạch biển'.

Phát biểu tại lễ ra quân, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh: Phát triển kinh tế phải đi đôi với nhiệm vụ bảo vệ môi trường. Tình trạng hạn hán, biến đổi khí hậu, biển xâm thực thời gian qua ở Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long và Duyên hải Nam Trung bộ đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. Do vậy việc ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.
Từ ý nghĩa đó, T.Ư Đoàn đồng loạt phát động đoàn viên, thanh niên cả nước hưởng ứng “Ngày chủ nhật xanh” nhằm làm sạch môi trường biển, xóa các điểm đen về rác thải, thu gom xử lý rác.
Ra quân dọn rác ở bãi biển Mũi Né Ảnh: Quế Hà
“Tôi đề nghị các cấp bộ Đoàn, căn cứ vào điều kiện cụ thể tại địa phương tổ chức tốt “Ngày chủ nhật xanh”. Triển khai đồng loạt chiến dịch “Hãy làm sạch biển”. Ở những địa phương không có biển thì tập trung xử lý rác thải, làm sạch môi trường ở những nơi công cộng, các Nghĩa trang liệt sỹ, trường học, công sở và nơi mình đang sinh sống… ”, anh Nguyễn Anh Tuấn phát biểu.
Cùng tham dự lễ ra quân "làm sạch biển" trong "ngày chủ nhật xanh", Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hòa, đại diện các ban ngành của tỉnh Bình Thuận và hơn 200 đoàn viên thanh niên Bình Thuận đã cùng bắt tay dọn rác trên bãi biển Mũi Né.
Cũng trong sáng 24.7, T.Ư Đoàn đã trao tặng 25 triệu đồng cho Huyện đoàn Tuy Phong (Bình Thuận) để làm 5 mô hình đốt rác sinh hoạt trong cộng đồng dân cư; tặng quà và trang bị dụng cụ bảo hộ lao động cho 30 bạn đoàn viên thanh niên trong “Đội thanh niên tình nguyện làm sạch biển”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.