Tự hào đến trường với tà áo dài mẹ may

Thúy Hằng
Thúy Hằng
01/07/2018 14:01 GMT+7

Nhiều nữ sinh TP.HCM xúc động nói về tà áo dài truyền thống.Tà áo dài thân quen theo nữ sinh đến trường, lớn lên cùng tuổi hoa niên...

Sáng nay (1.7), vòng bán kết cuộc thi Tìm kiếm gương mặt nữ sinh áo dài 2018 đã diễn ra tại Trường THPT Nguyễn Thị Diệu, Q.3, TP.HCM với sự góp mặt của 60 thí sinh. Mang trên người tà áo dài trắng tinh khôi, mỗi thí sinh không chỉ tự tin sải bước trên sân trường mà còn nói về những tình yêu với áo dài, trang phục gắn bó với nữ sinh trong những năm tháng trung học phổ thông.
Thí sinh Nguyễn Hạnh Trang bộc bạch: “Áo dài luôn là niềm tự hào của người con gái Việt Nam. Em luôn cảm thấy hãnh diện khi khoác lên mình tà áo dài mỗi buổi sáng thứ 2. Tà áo dài giúp tôn lên vẻ đẹp Á Đông của người con gái Việt. “Đẹp lắm áo dài ơi”.
Thí sinh duyên dáng với áo dài và nón lá  Nam Thảo
Trong khi đó, thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Hiếu cho hay: “May áo dài chính là công việc truyền thống của gia đình em. Em rất tự hào khi hôm nay được mặc tà áo dài do chính mẹ may. Ngay từ nhỏ em đã được mẹ và bà dạy cho mình phải yêu quý và trân trọng tà áo dài”.
Hay với nữ sinh Lương Thy Phụng, Trường THPT Gia Định, áo dài trắng là cả một thanh xuân tươi đẹp nhất, gắn bó với những kỷ niệm cùng đến trường, cùng học bài, trò chuyện với những người bạn thân thiết.
Sự duyên dáng, dễ thương của các thí sinh đã khiến chị Nguyễn Thị Nhung, nguyên giám đốc Nhà văn hóa sinh viên TP.HCM, thành viên trong ban giám khảo, khen ngợi: “Nhiều năm theo dõi cuộc thi, tôi phải công nhận các thí sinh năm nay ai cũng xinh hơn, đẹp hơn”.
Sau vòng bán kết sáng nay, ban giám khảo sẽ chọn ra 20 thí sinh xuất sắc nhất (sẽ công bố ngày 5.7) để vào vòng chung kết, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 7.2018.
Những hình ảnh trong trẻo khác của nữ sinh trong cuộc thi sáng nay:
Tự hào với tà áo dài trắng
Thí sinh Trường THPT Gia Định
Duyên dáng lắm áo dài ơi!
Cùng bạn đến cuộc thi áo dài
60 thí sinh bước vào vòng bán kết   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.