Chiều 31.12.2016, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tàu cao tốc Vina (đại diện các hãng tàu cánh ngầm hoạt động tuyến TP.HCM - Vũng Tàu) cho biết từ hôm nay (1.1.2017) không còn chiếc tàu cánh ngầm nào hoạt động trên tuyến TP.HCM - Vũng Tàu, do tàu đã hết thời hạn sử dụng theo quy định.
Tàu cao tốc cánh ngầm tuyến này (ảnh) đã hoạt động hơn 20 năm kể từ khi Chi cục Đường sông phía nam mở tuyến vào tháng 2.1996.
tin liên quan
‘Người hùng’ vụ cháy tàu cánh ngầm: Sống trên thuyền thì nhớ bờ(TNO) Đến bến phà Mỹ Lợi (cũ), chỉ cần nói ông Hồng ‘cứu nạn tàu cánh ngầm’, hầu như ai cũng biết. Một lát sau ông cùng con trai Ngô Huỳnh Long đi ghe trên con sông Vàm Cỏ hiền hòa để đón chúng tôi vào nhà.
Đại diện các doanh nghiệp tàu cánh ngầm cho biết hiện mua một tàu cao tốc cánh ngầm có sức chở 150 khách từ Nga có giá khoảng 8 triệu USD, nhưng khả năng thu hồi vốn thấp. Lượng khách đi tàu cao tốc cánh ngầm từ khi chuyển về bến Nhà Rồng, Q.4 chỉ đạt khoảng 40% công suất, giảm mạnh so với lúc còn bến ở công viên Bạch Đằng, Q.1.
Sau sự cố cháy tàu cánh ngầm vào tháng 1.2014, số lượng tàu cao tốc cánh ngầm giảm mạnh, từ 14 chiếc sau đó chỉ còn 4 chiếc và số hãng tàu cũng giảm từ 3 còn 2 hãng hoạt động.
Với việc dừng hoạt động 4 tàu cánh ngầm, khoảng 100 thuyền viên phục vụ trên tàu tạm thời nghỉ việc.
Bình luận (0)