Tự làm cá hồi khai vị

25/10/2015 10:46 GMT+7

Cá hồi chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là Omega 3 giúp da mịn màng và tốt cho tim mạch. Một bữa tiệc tại gia cuối tuần với món khai vị lạ miệng từ cá hồi sẽ giúp bạn “lên điểm”.

Cá hồi chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là Omega 3 giúp da mịn màng và tốt cho tim mạch. Một bữa tiệc tại gia cuối tuần với món khai vị lạ miệng từ cá hồi sẽ giúp bạn “lên điểm”. 

Món cá hồi xông khói kèm xốt với vị tẩm ướp đặc biệt theo công thức riêng của nhà hàng sẽ là “trợ thủ đắc lực” cho bạn. 
Cá hồi xông khói
Nguyên liệu:
- Cá hồi: 100 gr
- Xà lách giòn: một ít
- Hành tây, cần tây, tiêu, hạt nutmeg, rượu, muối, tiêu, lá nguyệt quế
- Whipping: 1 thìa canh, chanh, dầu ô liu
- Trứng tôm: một ít.
Cách làm:
- Hạt nutmeg (nhục đậu khấu) mài thành bột. Hành tây, cần tây, rượu, muối, tiêu, lá nguyệt quế xay nhuyễn thành một hỗn hợp sền sệt. Cho cá hồi vào ướp 1 ngày trong tủ lạnh.
- Nhấc cá ra khỏi đồ ướp, lau thật khô. Sử dụng súng hun khói với gỗ hương táo (ở súng hun khói có một lỗ nhỏ, bạn cho gỗ bào vào, châm chút lửa vào lỗ này, bật súng, khói sẽ phun ra) phủ đều lớp khói lên những miếng cá hồi. Sau khi hun, có thể dùng màng bọc thực phẩm để giữ khói lại được lâu hơn.
- Xốt creamcheese: Whipping + nước cốt chanh + dầu ô liu + muối tiêu đánh bông.
- Trình bày: Cá hồi cắt miếng mỏng, dài, cuộn tròn; nặn kem creamcheese lên mặt, rải trứng tôm lên trên. Trang trí xà lách giòn xung quanh cho bắt mắt.
- Món ăn sẽ hoàn hảo khi dùng kèm rượu vang.
* Món do nhà hàng La Maison (Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.1) thực hiện
Cá hồi xốt bạc hà khoai tây lăn bánh phồng chiên giòn
Tự làm cá hồi khai vị
Nguyên liệu:
- Cá hồi phi lê: 150 gr
- Lá bạc hà: 50 gr
- Khoai tây: 50 gr
- Chesse bột: 10 gr
- Bánh phồng tôm: 10 gr.
Cách làm:
- Cá hồi bỏ da ướp muối tiêu cho thấm
- Lá bạc hà xay nhuyễn
- Khoai tây luộc
- Bánh phồng xay nhuyễn rây lại cho đều.
- Cá hồi nướng chảo với bơ cho vàng hai mặt nhưng không để quá chín sẽ làm cá khô và mất chất dinh dưỡng. Trong quá trình nướng cho thêm tỏi nguyên củ để khử mùi và làm cho thịt cá thơm hơn.
- Khoai tây sau khi luộc nghiền nhuyễn rồi trộn với chesse bột, tạo khối tròn bằng cách ép khuôn, sau đó lăn sơ qua bột mì, lăn tiếp qua lớp trứng và cuối cùng là lớp bánh phồng tôm. Mang chiên giòn để ăn kèm với cá.
- Làm xốt bạc hà: Lá bạc hà xay nhuyễn bắc lên bếp nấu sôi, nêm nếm muối tiêu cho vừa ăn sau đó cho chesse bột vào để tạo độ béo, đồng thời tạo độ sánh mịn cho xốt. Để giữ được màu xanh đẹp cho thành phẩm thì lá bạc hà sau khi xay xong không nên nấu hết trên lửa sẽ làm mất màu xanh, nên chia làm 2 phần nấu 1 phần, phần còn lại cho vào sau khi đã tắt bếp.
- Cá không bị khô, thịt vừa chín tới, xốt có vị béo của chesse, vị the the và mùi bạc hà đặc trưng. Khoai tây chiên béo thơm bên trong, bên ngoài giòn là món ăn đạt chuẩn.
* Món do đầu bếp Nguyễn Như Cường - Khách sạn Kim Đô (Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM) hướng dẫn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.