Từ miền Trung đón xe vào miền Nam: Phơi nắng 3 ngày vẫn chưa đón được xe

Đức Huy
Đức Huy
10/02/2019 17:30 GMT+7

Vì không mua được vé nên nhiều người đành phải phơi nắng để đón xe vào nam làm việc sau Tết Kỷ Hợi, nhưng ròng rã mấy ngày liền vẫn chưa thể có xe để đi.

Chiều 10.2 (mùng 6 Tết), người dân Phú Yên lại đổ ra các ngã tư trên tuyến QL 1 đoạn qua Phú Yên để đón xe vào nam. Hầu hết họ là công nhân, bán vé số hoặc đi thăm người thân làm ăn xa quê không thể về quê đón Tết.

Anh Nguyễn Thanh Hùng (ở H.Phú Hòa), cho biết trước Tết anh đã mua vé xe từ Phú Yên đi TP.HCM, nhưng do anh trai của anh Hùng có việc gấp nên anh nhường lại vé nên bây giờ đón xe vào sau.

“Ròng rã 2 ngày, từ mùng 5 Tết đã đón xe, nhưng vẫn không có xe nào còn chỗ trống. Trời nắng chang chang, nhưng vẫn phải phơi nắng với hy vọng may mắn sẽ đón được xe để kịp vào làm. Tui biết đón xe như vậy là rất khó nhưng hết cách. Dẫu biết trễ việc làm nhưng đành vậy thôi”, anh Hùng tâm sự.

Xe khách chen lấn khi qua đoạn tuyến tránh TP.Tuy Hòa (Phú Yên) Ảnh: Đức Huy

Anh Nguyễn Thanh Sáng (ở H.Sơn Hòa) đón xe buýt từ thị trấn Củng Sơn xuống ngã tư QL 25 - QL 1 để đón xe vào Bình Dương. Anh Sáng làm công nhân cho một công ty nước ngoài. Vì không mua được vé từ TP.Tuy Hòa - Bình Dương nên anh cũng chọn cách "phơi nắng đón xe" trên QL 1. Thế nhưng, anh Sáng 3 ngày liền ngồi phơi nắng trên QL 1 mà vẫn không thể đón được xe.

“Sáng 11.2 là ngày làm đầu tiên trong năm, nhưng không có xe để vào kịp nên tui chỉ còn biết điện thoại vào báo cho bộ phận nhân sự biết. Chuyện tàu xe năm nào cũng vậy. Để có một vé xe vào Bình Dương thật vất vả”, anh Sáng lo lắng.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, vì lượng xe vào nam rất đông và đã xuất hiện “xe dù bến cóc” nên Sở GTVT tỉnh Phú Yên đã cử lực lượng thanh tra phối hợp cùng CSGT để xử lý những trường hợp vi phạm. Lực lượng CSGT Công an tỉnh Phú Yên cũng thường xuyên tuần tra, kiểm soát tình hình giao thông để người dân đi lại sau tết an toàn. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.