Từ một vết rách nhỏ, cậu bé 8 tuổi bị bệnh vi khuẩn ăn thịt người

Ngọc Quý
Ngọc Quý
26/01/2018 15:45 GMT+7

Cậu bé 8 tuổi đang chạy xe đạp trong sân nhà thì không may bị té và bị thương ở đùi. Gia đình không thể ngờ chỉ một vết thương nhẹ đã khiến em bị nhiễm trùng và phải cắt bỏ từng phần cơ thể.

Liam Flanagan (sống ở bang Oregon, Mỹ). Vào ngày 13.1, đang chạy xe đạp trong sân nhà thì cậu bé bị té, tay lái xe đạp va vào chân khiến đùi phải của em bị rách, theo Daily Mail.
Gia đình đưa Liam đến bệnh viện để khâu lại vết rách. Tuy nhiên, vài ngày sau thì cậu bé bị sưng tấy đỏ, lan từ vết thương ở đùi và háng.
Liam được đưa đến bệnh viện vào ngày 17.1. Các bác sĩ chẩn đoán cậu bé đã bị viêm cân mạc hoại tử, hay còn gọi là bệnh vi khuẩn ăn thịt người. Đây là loại nhiễm khuẩn rất nghiêm trọng, vùng nhiễm khuẩn sẽ lan rộng nhanh chóng, phá hủy các mô tế bào và vùng da thịt xung quanh vết thương. Khoảng 30% trường hợp bị viêm cân mạc hoại tử sẽ tử vong, theo Daily Mail.
Các bác sĩ thuộc ba bệnh viện khác nhau đã tiến hành tổng cộng bốn cuộc phẫu thuật khẩn cấp để kiểm soát bệnh cho bệnh nhi. Tuy nhiên, vì tình trạng nhiễm trùng quá nghiêm trọng nên cậu bé đã tử vong vào ngày 21.1.
Mẹ của cậu bé là bà Sara Hebard và cha dượng Scott Hinkle đã bàng hoàng sau cái chết của con. Kể lại vụ việc, Scott cho biết ông không thể nào tin vào mắt mình khi chứng kiến vết thương của bé Liam đổi thành màu đỏ tía và bị hoại tử.
Ban đầu, nơi đầu tiên tiến hành phẫu thuật là Bệnh viện St Anthony (ở thành phố Pendleton, bang Oregon, Mỹ). Các bác sĩ đã dành hằng giờ để loại bỏ các mô bị nhiễm khuẩn.
Đến ngày 18.1, cậu bé tiếp tục chuyển sang Bệnh viện nhi Doernbecher (ở thành phố Portland, cũng thuộc bang Oregon, Mỹ) để tiếp tục phẫu thuật. Các bác sĩ tiếp tục nỗ lực loại bỏ những phần bị nhiễm trùng.
Khi tình hình xấu đi, cậu bé tiếp tục được chuyển sang nơi thứ ba là Bệnh viện nhi Randall (cũng ở Portland, Mỹ) để tiếp tục điều trị. Thế nhưng, cậu bé không thể qua khỏi.
“Các bác sĩ phẫu thuật đã phải cắt từng mảnh cơ thể cậu bé. Gần như nửa bên phải cậu bé đã bị cắt bỏ”, ông Scott kể lại. Hiện tại, gia đình cậu bé đang nhận được sự đóng góp quỹ từ cộng đồng để trang trải chi phí y tế và tang lễ cho bé Liam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.