Tự nguyện nhận trả thay 5.000 lượng vàng (!?)

10/03/2011 13:59 GMT+7

(TNO) Phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án tiêu cực đất đai liên quan đến ông Nguyễn Văn Khỏe (Tám khỏe), nguyên Chủ tịch UBND H.Hóc Môn (TP.HCM) đã được tạm hoãn vào trưa nay, 10.3.

>> Kháng cáo, vợ chồng đổ lỗi cho nhau
>> Nguyên Chủ tịch UBND H.Hóc Môn lãnh án 26 năm tù
>> Hối lộ hàng tỉ đồng để có dự án địa ốc
>> Duyệt vay 3.000 lượng vàng chỉ dựa vào hồ sơ “ảo”

Khoảng 11 giờ 30, thẩm phán Quảng Đức Tuyên, Chủ tọa phiên tòa thay mặt HĐXX TAND Tối cao tại TP.HCM tuyên bố tạm hoãn phiên tòa với lý do một số nhân chứng, người liên quan được triệu tập vắng mặt.

“Để đảm bảo phiên tòa diễn ra khách quan, công bằng, tòa tuyên bố tạm hoãn”, ông Tuyên nói.

Trước đó, suốt buổi sáng, tòa tập trung thẩm vấn các bị cáo, người liên quan, đặc biệt là ông Trần Duy Doanh, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại số 12 (trụ sở tại Q.12, TP.HCM) về khoản đảo nợ tương đương 5.000 lượng vàng mà ông này đứng ra nhận trả thay cho Công ty kinh doanh nhà Thành Phát. 


Các bị cáo trong phiên tòa phúc thẩm liên quan đến vụ tiêu cực đất đai tại H.Hóc Môn, TP.HCM - Ảnh: Trần Duy

Trả lời HĐXX có hay không việc bị ép buộc trả thay khoản nợ cho Công ty Thành Phát (do bị cáo Trần Thị Hà làm giám đốc) và món nợ này được trả thật hay "ảo”, ông Doanh khẳng định “hoàn toàn tự nguyện, không bị ép buộc”.

HĐXX nhận định, điều này càng lạ hơn khi dự án xây dựng khu dân cư tại xã Đông Thạnh, H.Hóc Môn của Công ty Thành Phát mà ông Doanh nhận trả thay đã được UBND TP.HCM ra quyết định đình chỉ đầu tư. Và ông Doanh không nhận là người bị thiệt hại.

Ông Doanh đề nghị HĐXX xem xét kiến nghị của ông là “cơ quan chức năng TP.HCM cho ông tiếp tục thực hiện dự án xây dựng khu dân cư tại xã Đông Thạnh để có tiền trả nợ ngân hàng”. 


Các bị cáo được dẫn giải về trại giam sau khi phiên tòa phúc thẩm sáng 10.3 được tạm hoãn - Ảnh: Trần Duy

Liên quan đến khoản nợ ông Doanh đứng ra trả thay, đại diện Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh Chợ Lớn có mặt tại tòa với tư cách bên liên quan cho biết, khoản nợ mà Công ty Thành Phát nợ vẫn còn đó.

Về phần Lưu Thị Minh Hiền (nguyên Phó giám đốc Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh Chợ Lớn) vẫn khăng khăng cho rằng việc bị cáo ký văn bản đề nghị Phòng thẩm định chi nhánh Chợ Lớn cho Hà vay 3.500 lượng vàng và 18 tỉ đồng là đúng quy định, thủ tục của ngân hàng.

Phiên tòa phúc thẩm sẽ được mở lại vào một ngày khác.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.