Từ Quả cầu vàng đến Oscar 2016

11/01/2016 20:05 GMT+7

Một mùa giải thưởng nữa của điện ảnh Mỹ lại chính thức bắt đầu với kết quả Quả cầu vàng 2016. Đây được xem là bước đệm cho những ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua tới giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh - Oscar.

Một mùa giải thưởng nữa của điện ảnh Mỹ lại chính thức bắt đầu với kết quả Quả cầu vàng 2016. Đây được xem là bước đệm cho những ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua tới giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh - Oscar.

Leonardo DiCaprio và ‘Người về từ cõi chết’ là ứng cử viên số một cho Oscar năm nay - Ảnh: Twentieth Century FoxLeonardo DiCaprio và ‘Người về từ cõi chết’ là ứng cử viên số một cho Oscar năm nay - Ảnh: Twentieth Century Fox

1. Người về từ cõi chết (The Revenant)

Với thành công vang dội tại giải Quả cầu vàng năm nay khi liên tiếp “ẵm” các giải thưởng quan trọng như Phim điện ảnh xuất sắc nhất, Nam diễn viên thể loại chính kịch xuất sắc nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất, có thể nói Người về từ cõi chết đang là ứng cử viên sáng giá nhất trên đường đua tới danh hiệu Phim hay nhất của Oscar 2016.

Người về từ cõi chết dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Michael Punke, kể về hành trình trở về để trả thù của nhà thám hiểm Hugh Glass sau khi ông bị những người cùng đoàn bỏ mặc cho gấu tấn công. 

Bộ phim được đánh giá xuất sắc nhờ những nỗ lực tuyệt vời trong diễn xuất của Leonardo DiCaprio khi anh phải ăn thịt sống và đánh nhau với gấu thật cùng khả năng “lèo lái” tài tình của đạo diễn Alejandro G. Inarritu. Ngoài ra, phần hậu kỳ cũng là một yếu tố làm nên thành công của bộ phim.

2. Người về từ sao Hỏa (The Martian)

Nhìn lại những ứng cử viên sáng giá từ Quả cầu vàng đến Oscar 2016 2 Matt Damon trong Người về từ sao Hỏa - Ảnh: Chụp màn hình trailer

Đây cũng là một cái tên sáng giá cho danh hiệu Phim xuất sắc nhất của Oscar năm nay khi Người về từ sao Hỏa vinh dự trở tthành Phim điện ảnh xuất sắc nhất ở thể loại hài/nhạc kịch và mang về cho Matt Damon giải Quả cầu vàng cho Nam diễn viên thể loại hài/nhạc kịch xuất sắc nhất.

Phim xoay quanh cuộc chiến sinh tồn của một phi hành gia bị bỏ lại trên sao Hỏa do mọi người tưởng rằng anh đã chết. Người về từ sao Hỏa được đánh giá là bộ phim khoa học viễn tưởng hay nhất năm 2015. Mặc dù là tác phẩm xuất sắc nhưng bộ phim được đánh giá là khó hiểu. Tuy nhiên, với “khẩu vị lạ” của các giám khảo Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ thì không gì là không thể.

3. Steve Jobs

Nhìn lại những ứng cử viên sáng giá từ Quả cầu vàng đến Oscar 2016 3Steve Jobs cũng được đánh giá là một đối thủ rất mạnh - Ảnh: Chụp màn hình trailer

Giải thưởng Kịch bản xuất sắc nhất và Nữ diễn viên phụ ở thể loại chính kịch xuất sắc nhất dành cho Kate Winslet đã chứng tỏ bộ phim tiểu sử về ông trùm công nghệ Steve Jobs là một đối thủ đáng gờm. Mặc dù bị phản đối vì nội dung phim có quá nhiều chi tiết hư cấu và doanh thu lẹt đẹt  khi chỉ đem về 22,7 triệu USD trên toàn cầu sau sáu tuần công chiếu, thấp hơn cả kinh phí làm phim nhưng khả năng cạnh tranh của bộ phim này so với các đối thủ nặng ký khác vẫn được đánh giá cao tại Oscar 2016. 

4. Joy

Nhìn lại những ứng cử viên sáng giá từ Quả cầu vàng đến Oscar 2016 4Jennifer Lawrence liệu có đưa Joy đến với tượng vàng Oscar năm nay? - Ảnh: Chụp màn hình trailer

Vai diễn một nữ doanh nhân tỉ phú trọng bộ phim Joy đã mang về cho Jennifer Lawrence giải thưởng Quả cầu vàng ở hạng mục Nữ diễn viên điện ảnh thể loại phim hài/nhạc kịch xuất sắc nhất. Đây là sản phẩm hợp tác thứ ba của cô và đạo diễn David O Russell, người đã có công mang cô đến với tượng vàng Oscar dành cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn trong phim Tình yêu tìm lại (Silver Linings Playbook)Joy với diễn xuất tuyệt vời của Jennifer Lawrence được kỳ vọng sẽ ghi tên mình vào lịch sử Oscar dành cho những phim hay nhất.

5. Những mảnh ghép cảm xúc (Inside Out)

Nhìn lại những ứng cử viên sáng giá từ Quả cầu vàng đến Oscar 2016 5Năm mảnh ghép cảm xúc vui nhộn của hãng phim Pixar - Ảnh: Chụp màn hình trailer

Với kịch bản xuất sắc khi xây dựng nên thế giới tâm lý bên trong bộ não của con người dựa trên năm cảm xúc: Vui vẻ, Buồn bã, Nóng nảy, Chán ghét, Giận dữ, giải thưởng Phim hoạt hình xuất sắc của Quả cầu vàng năm nay đã thuộc về Những mảnh ghép cảm xúc. Và có lẽ với Oscar, đây cũng không là một ngoại lệ đối với bom tấn của hãng Pixar khi bộ phim được đánh giá là tác phẩm hoạt hình đáng coi nhất năm 2015.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.