Tủ sách Chồi non dành cho thiếu nhi

01/06/2018 07:11 GMT+7

Nhằm tạo ra dòng sách tranh độc đáo dành riêng cho lứa tuổi thiếu nhi, Phương Nam Book kết hợp NXB Mỹ thuật và NXB Văn hóa - Văn nghệ TP.HCM ra mắt Tủ sách Chồi non với những ấn phẩm sách tranh thuần Việt trong những ngày đầu hè.

Tủ sách được thực hiện với sự kết hợp của những nhà văn tên tuổi, chuyên viết về dòng sách thiếu nhi như Lê Tất Điều (Trung thu của bác đèn xếp, Tình bạn của đôi guốc), Lý Lan (Lời chào lá non, Mùa mưa, Ba con kiến) và nhiều họa sĩ trẻ 9X có đam mê sáng tác, đặc biệt là những tác giả lần đầu tiên đến với sách tranh như: Trần Quốc Anh, Nguyễn Trang Trần Quỳnh, Cọ Khoa, Trần Tiến... Với những chủ đề gần gũi, lời kể sinh động và nét vẽ chân thực, dễ thương, tủ sách mong muốn đồng hành cùng tuổi thơ, nhất là khi dòng sách thiếu nhi đang bị lấn át bởi các tác phẩm nước ngoài và thị trường sách tranh hiện nay đa phần là truyện dịch.
Dịp này, NXB Văn hóa - Văn nghệ TP.HCM cũng ra mắt bộ sách Chào hè 2018, hướng đến tinh thần cả nhà cùng đọc sách. Bộ sách gồm 2 truyện dài thiếu nhi Suối mây hồng, Bài hát thần tiên của nhà văn Từ Kế Tường; tập tản văn Thư gửi con - Bao giờ cho hết yêu thương? của bác sĩ - nhạc sĩ Vũ Minh Đức và bác sĩ Trần Thị Hồng An; tập thơ song ngữ Việt - Anh Xin chào những buổi sáng - Good morning, Mornings... của nhà thơ Nguyễn Phong Việt (dịch giả: Hạ Nhiên, minh họa: Đặng Hồng Quân).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.