Từ TP.HCM về Đà Nẵng, chơi 'chiêu' trung chuyển để trốn cách ly vẫn không thoát

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
08/04/2020 10:20 GMT+7

Ngày 8.4, UBND P.Hòa Khê (Q.Thanh Khê, TP. Đà Nẵng ) ra quyết định xử phạt hành chính một công dân trốn cách ly với mức 3,5 triệu đồng.

Trước đó, anh N.N.H (25 tuổi, ngụ P.Hòa Khê) từ TP.HCM về Đà Nẵng, đã nghĩ ra "chiêu" trung chuyển để trốn cách ly theo quy định của TP.Đà Nẵng.
Cụ thể, anh H. mua vé tàu chặng TP.HCM - Đà Nẵng, ngày 4.4, khi tàu dừng ở Ga Quảng Ngãi, anh H đã xuống tàu, nhờ người nhà đưa về nhà ở P.Hòa Khê bằng đường bộ vì sợ bị phát hiện tại Ga Đà Nẵng và bị cách ly.
Tuy nhiên, lực lượng UBND P.Hòa Khê qua kiểm tra đã xác định hành vi của anh H.
Trước đó, từ ngày 4.4, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 (UBND TP.Đà Nẵng) đã có văn bảo chỉ đạo số 66, yêu cầu các đơn vị tổ chức cách ly y tế tập trung có thu phí đối với công dân rời TP.HCM và Hà Nội từ ngày 5.4 bằng đường hàng không, đường sắt, đường bộ, đường thủy đến TP.Đà Nẵng.
Kể cả người dân Đà Nẵng sinh sống, làm việc, học tập… tại 2 thành phố trên cũng bị cách ly tập trung tại các cơ sở trên địa bàn Đà Nẵng trong thời gian 14 ngày, thu phí cách ly theo quy định.
Đối với công dân từ 2 thành phố trên và những địa phương có người nhiễm Covid-19 lây lan thứ phát tại cộng đồng đến Đà Nẵng từ ngày 1 đến 4.4, sẽ tổ chức cách ly tại nhà, nơi cư trú, lưu trú, tạm trú.
Đối với trường hợp anh H, trốn cách ly từ TP.HCM về Đà Nẵng trong ngày 4.4, theo quy định, UBND P.Hòa Khê yêu cầu anh này cách ly tại nhà và có theo dõi, giám sát.

Cập nhật sáng 8.4: Công bố bệnh nhân thứ 250 và 251 mắc bệnh Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.