Tử tù 'đốt xác' bị phạt thêm 5 năm tù

16/12/2014 19:03 GMT+7

(TNO) Ngày 16.12, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt tử tù Lê Thị Hường (39 tuổi, ngụ xã Xà Bang, H.Châu Đức) 5 năm tù giam về tội xâm phạm thi thể.

(TNO) Ngày 16.12, TAND tỉnh Bà Rịa -  Vũng Tàu đã tuyên phạt Lê Thị Hường (39 tuổi, ngụ xã Xà Bang, H.Châu Đức) 5 năm tù giam về tội xâm phạm thi thể.

Gia đình ôm di ảnh nạn nhân
Hường tại phiên tòa
Trước đó, tháng 7.2014, Tòa phúc thẩm TAND tối cao đã tuyên án tử hình đối với Hường về tội giết người mà Thanh Niên Online đã thông tin. Tổng hình phạt của bị cáo Hường phải nhận là tử hình.
Bà Hường bị cáo buộc hai tội danh là xâm phạm thi thể và trộm cắp tài sản.Tuy nhiên, tại phiên tòa, đại diện Viện KSND đã rút một phần truy tố tội danh đối với Hường. Theo đó, Viện KSND chỉ truy tố Hường tội xâm phạm thi thể mồ mả, không truy tố tội trộm cắp tài sản.
Theo cáo trạng, Hường vay mượn tiền của bà Dương Thị Thủy Bình Hà (51 tuổi, nguyên thủ quỹ xã Kim Long) nhiều lần và chưa trả hết số nợ khoảng 200 triệu đồng. Ngày 14.5.2012, Hường chạy xe máy chở bà Hà đến nhà mình để làm thịt gà.
Tại đây, Hường nhờ bà Hà ra vườn đóng cầu dao điện bơm nước lên nhà để làm thịt gà. Một lúc sau, không thấy nước chảy nên Hường đi ra vườn thì thấy bà Hà đã bị điện giật chết nằm ở gốc cây. Lo sợ bị liên lụy, Hường kéo thi thể bà Hà đến hố đốt rác của gia đình chất củi và đốt xác nạn nhân để phi tang.
Trong lúc hốt tro cốt nạn nhân mang đi đổ ở các gốc cây, Hường phát hiện chiếc lắc vàng của bà Hà nên mang đi bán được 4 triệu đồng.
Vụ việc Hường đốt xác bà Hà chỉ được phát hiện khi Hường thực hiện hành vi giết vợ chồng chủ nợ Nguyễn Chí Hùng và Phạm Ngọc Nga (ngụ H.Châu Đức) nhưng không thành tại nhà riêng của bị cáo ngày 15.1.2013.
Khi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu điều tra vụ án giết người này thì Hường đã khai nhận chính mình đã đốt xác bà Hà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.