Tư vấn học sinh đồng bằng sông Cửu Long trước ngày nộp hồ sơ

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
23/03/2018 10:05 GMT+7

Chỉ còn vài ngày nữa là đến thời điểm thí sinh nộp hồ sơ dự thi THPT quốc gia. Nên điền hồ sơ như thế nào, lựa chọn, sắp xếp các thứ tự ưu tiên ngành nghề ra sao để có cơ hội đậu cao nhất?

Những nội dung trên sẽ được các chuyên gia trong chương trình Tư vấn mùa thi do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức chia sẻ trong 2 buổi tư vấn tại Hậu Giang và Tiền Giang.
Cụ thể, vào lúc 8 giờ sáng 24.3, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Hậu Giang, gần 1.000 học sinh lớp 12 trên địa bàn TP.Vị Thanh sẽ có mặt để tham dự chương trình tư vấn.
Ngay đó, vào lúc 8 giờ ngày 25.3, khoảng 1.500 học sinh của 4 trường THPT thuộc TX.Gò Công, Tiền Giang cũng sẽ tập trung tại Trường THPT Trương Định (TX.Gò Công) để được các chuyên gia đến từ các trường ĐH chia sẻ những thông tin về quy chế thi, cách ghi hồ sơ, cách chọn ngành nghề...
Tất cả các buổi tư vấn trên đều được truyền hình trực tuyến tại địa chỉ thanhnien.vn, fanpage Facebook và kênh YouTube của Báo Thanh Niên.
Ông Nguyễn Thanh Hải, Phó hiệu trưởng Trường THPT Trương Định, cho biết: “Năm nay, quy chế thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH có một số điểm mới nên học sinh cũng khá băn khoăn. Các em rất muốn được các chuyên gia cung cấp những thông tin cụ thể, chi tiết và đưa ra những lời khuyên bổ ích để có sự chuẩn bị tốt trước khi bước vào kỳ thi”.
Theo ông Hải, hằng năm, ngay tại thời điểm quan trọng nhất của thí sinh, chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên rất kịp thời có mặt tại các tỉnh, thành để mang đến cho học sinh lớp 12 những lưu ý quan trọng, giúp thí sinh hiểu rõ ngành nghề, nhu cầu nhân lực, sở trường, sở đoản của bản thân trước khi đặt bút ghi hồ sơ.
Tham gia tư vấn có đại diện các trường ĐH ở khu vực TP.HCM gồm Khoa học xã hội và nhân văn, Sư phạm, Giao thông vận tải, Ngân hàng, Tài nguyên môi trường, Tài chính - Marketing, Luật, Kiến trúc, Sư phạm kỹ thuật, Công nghiệp thực phẩm, Quốc tế Sài Gòn. Các trường tại khu vực Đông Nam bộ như Việt Đức, Phân hiệu ĐH Lâm nghiệp, Lạc Hồng và các trường tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long như: Cần Thơ, An Giang, Nam Cần Thơ, Cửu Long, CĐ Cộng đồng Hậu Giang...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.