Tư vấn: Lái xe an toàn trong dịp tết

09/01/2016 14:12 GMT+7

Cuối năm, có nhu cầu đi lại tham quan địa điểm nổi tiếng, về thăm gia đình, bạn bè… nên nhiều gia đình chọn giải pháp tự lái xe du xuân.

Cuối năm, có nhu cầu đi lại tham quan địa điểm nổi tiếng, về thăm gia đình, bạn bè… nên nhiều gia đình chọn giải pháp tự lái xe du xuân. 

Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm giao thông đông đúc dễ xảy ra nhiều biến cố đáng tiếc, vì thế tài xế cần chú ý.
Chuẩn bị tinh thần và sức khỏe ở tình trạng tốt nhất, đêm trước khi đi nên ngủ sớm, không uống rượu bia dễ làm cơ thể mệt mỏi không đủ sức khỏe để lái xe đường dài. Trước khi đi cũng nên đem xe tới trung tâm kiểm tra tổng quát tình trạng xe, kiểm tra các hỏng hóc để khắc phục trước khi lên đường. Buổi sáng trước khi khởi hành nên chạy thử xe để xem hoạt động như thế nào.
Lên xe chỉnh gương và kính, ổn định chỗ ngồi, thắt dây an toàn. Lái xe phải thật bình tĩnh, tốc độ vừa phải, không được phóng nhanh vượt ẩu vì bạn đang đi du xuân không phải đi chạy nạn dễ gây tai nạn đáng tiếc làm chuyến đi mất vui.
Khi muốn vượt phải quan sát xung quanh, xin vượt. Thỉnh thoảng quan sát gương chiếu hậu để giữ tốc độ vừa phải, tránh va chạm với xe phía sau, phía trước.
Cố gắng côn số hợp lý, đừng để xe chết máy, đừng chạy quá chậm hoặc giật cục. Đừng có thói quen hơi một chút là phanh đỏ lên, xe sau rất khó chịu và họ sẽ cố vượt, dễ gây chuyện không hay trên đường. Phóng tầm mắt quan sát rộng và xa để tiên đoán tình huống. Có thể vượt khi được phép hoặc an toàn.
Không nên lái xe quá khuya vì khi cơ thể mệt mỏi cần nghỉ ngơi để tái tạo sức lao động, nếu lái quá khuya cơ thể không khỏe dễ mất tập trung, khó xử lý các tình huống bất ngờ xảy đến. Khi mệt quá nên dừng lại, ngủ khoảng 1-2 tiếng để cơ thể hồi sức rồi mới đi tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.