(TNO) Vì vấp phải dải phân cách cố định giữa đường Nguyễn Trãi, một người điều khiển xe máy đã ngã, văng gầm ô tô tải đi bên cạnh và bị tử vong sau đó khoảng 10 phút.
Hiện trường vụ tai nạn xảy ra lúc 11 giờ trưa qua 31.3 trên đường Nguyễn Trãi, người đàn ông ngã vào gầm xe tải biển kiểm soát 29Y 6707 - Ảnh: CTV
|
Vụ tai nạn thương tâm xảy ra 11 giờ trưa qua, 31.3, trước số nhà 86 đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân (Hà Nội). Nguy cơ tai nạn của cung đường này đã được dự báo từ trước.
“Ngã xoành xoạch”
Theo quan sát của phóng viên Thanh Niên Online, đoạn đường dài khoảng 60 m, rộng khoảng 7 m từ ngã 3 Nguyễn Quý Đức - Nguyễn Trãi đến trước số nhà 98 Nguyễn Trãi (hướng Ngã Tư Sở đi Hà Đông) có một dải phân cách cao khoảng 3 cm nổi trên mặt đường.
Ông Phạm Ngọc Anh, nhà ở cạnh đường Nguyễn Trãi cho biết, trước đây dải phân cách này cao trên 10 cm so với mặt đường, phân làn cho các phương tiện xe buýt, xe máy, ô tô. Sau này, nền đường được tôn cao lên nhưng không đồng bộ, dải phân cách chỉ còn nhô lên cao khoảng 3 cm giữa đường. Từ ngày chặt xà cừ phố Nguyễn Trãi, xây dựng đường sắt trên cao, tất cả các phương tiện đều đi chung vào làn đường bên trong, dải phân cách này mất tác dụng nhưng không hiểu sao chưa được phá bỏ.
Đoạn đường nguy hiểm từ ngã 3 Nguyễn Quý Đức tới trước số nhà 98 Nguyễn Trãi - Ảnh: Cẩm Giang
Dải phân cách là cái bẫy chết người trên đường phố - Ảnh: Cẩm Giang Dải phân cách cố định, cao khoảng 3 cm, rất dễ gây tai nạn cho xe đạp và xe máy - Ảnh: Cẩm Giang |
Anh Tạ Quang Anh, người dân kinh doanh đệm mút tại số nhà 88 đường Nguyễn Trãi cho biết, mỗi ngày có khoảng 7 - 10 người điều khiển xe đạp, xe máy bị ngã xuống đường do va chạm phải dải phân cách cứng này.
“Dải phân cách này cố định, rất trơn. Dù nó không quá cao nhưng không dễ dàng để xe máy, xe đạp vượt lên được. Vấp phải bê tông, nhẹ là xe đổ, người ngã, chân tay xây xát. Nặng là va phải xe đằng trước, rồi xe đằng sau đâm phải, tai nạn liên hoàn. Không ngày nào là không có người ngã, đặc biệt là vào giờ cao điểm", anh Tạ Quang Anh nói.
Đường Nguyễn Trãi bị thu hẹp do xây dựng đường sắt trên cao, dải phân cách cứng giữa đường càng tăng nguy cơ gây tai nạn giao thông - Ảnh: Cẩm GiangRủi ro rất cao khi di chuyển qua đoạn đường có "bẫy" chết người này - Ảnh: Cẩm GiangNơi người đàn ông xấu số tử vong vì dải phân cách cố định trên đường Nguyễn Trãi - Ảnh: Cẩm Giang
|
Bình luận (0)