Tưng bừng chợ du lịch Singapore

25/02/2012 15:22 GMT+7

(TNO) Mới đầu năm mà hàng chục ngàn người đã ùa về hội chợ du lịch Singapore để mua cho mình những chuyến đi tận cuối năm. Các hãng bay, ngân hàng… cũng tưng bừng vào cuộc.

(TNO) Mới đầu năm mà hàng chục ngàn người đã ùa về hội chợ du lịch Singapore để mua cho mình những chuyến đi tận cuối năm. Các hãng bay, ngân hàng… cũng tưng bừng vào cuộc.




Các công ty du lịch dồn hết lực lượng vào “phiên chợ” thường niên gọi tắt NATAS, thường diễn ra vào đầu năm, này. NATAS 2012 với quy mô to hơn các năm trước được tổ chức tại Trung tâm triển lãm Singapore Expo từ 24-26.2. 


Những công ty lớn có từng khu bán tour đến mỗi quốc gia riêng biệt. Những điểm đến trọng yếu mà các công ty du lịch Singapore ra sức quảng bá là Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Hồng Kông…


Du khách có thể chọn mua tour trọn gói với mức giảm giá tại hội chợ có thể lên đến 70% so với giá bán bình thường.

Nhưng cũng rất nhiều công ty cho khách tự do và có nhiều lựa chọn trong chuyến đi của mình bằng cách chỉ bán gói gồm khách sạn và giá sàn vé bay, gọi là gói “free and easy” (tự do và tiện lợi).

Ví dụ công ty này bán gói gồm vé khứ hồi Singapore - Tokyo (Nhật Bản) bay với hãng Japan Airlines và 3 đêm ở khách sạn Nihonbashi Villa chỉ với giá 380 SGD (6,4 triệu đồng). Khách trả thêm tiền thuế sân bay và các chi phí khác cho chuyến đi của mình.


Nhiều công ty du lịch đưa cả người đẹp, ăn mặc nổi bật ra mời chào khách.


Ngoài các công ty du lịch Singapore ra sức quảng bá các điểm đến mà họ bán tour, nhiều nước châu Á coi NATAS là cơ hội thu hút du khách xứ sư tử giàu có.

Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Ấn Độ, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines, Bhutan… đều có gian hàng giới thiệu về mình.

Xứ kangaroo có gian hàng lớn nhất với lượng nhân viên đông đảo.


Bang Johor miền nam Malaysia, cách Singapore chỉ một cây cầu, mang tới hội chợ hình ảnh một vùng đất trù mật, với đủ loại cây trái.


Huyện Lingga của tỉnh đảo Riau, Indonesia, một địa danh không nhiều người biết, rất tự hào mang đến hội chợ những sản phẩm văn hóa truyền thống của mình, gồm cả một đoàn nghệ thuật dân gian.


Xa xôi như Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil cũng ra sức thu hút du khách Singapore.


Có quá nhiều lựa chọn! Đôi khi người ta phải tránh vào một góc yên tĩnh để so sánh trước khi đưa ra quyết định.


NATAS cũng là cơ hội các hãng hàng không lôi kéo du khách đến với các chuyến bay của mình. Ngoài các hãng bay châu Á và Úc, nhiều hãng châu u như Lufthansa (Đức), British Airways (Anh), Finnair (Phần Lan)… cũng hết sức năng động trong việc kiếm khách hàng.


Các công ty bảo hiểm cũng vào cuộc, chào bán sản phẩm bảo hiểm ngắn hạn cho người đi du lịch.

Năng nổ hơn, các ngân hàng nhân dịp này tranh nhau khuyến khích khách hàng dùng thẻ của mình tiêu tiền bằng cách tặng va-li, máy ảnh, vé máy bay… cho những ai dùng thẻ ngân hàng trả tiền mua tour ngay tại hội chợ.

Tùy số tiền mua tour mà khách được nhận quà tặng với trị giá khác nhau.

Hàng trăm khách hàng ra về với những chiếc va-li mới toanh, sẵn sàng cho những chuyến đi.


Các cửa hàng thời trang cũng nhân dịp này đem các loại đồ mùa đông tồn kho ra bán giảm giá, nhằm vào những người sắp đi du lịch đến những miền giá lạnh.

Thục Minh thực hiện
(Văn phòng Singapore)

>> Thủ tướng Singapore muốn “tăng sinh” năm rồng
>> Singapore giảm lương lãnh đạo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.