Từng cấp cứu bệnh nhân Covid-19, vì sao Bệnh viện Chợ Rẫy không cần phong tỏa?

29/07/2020 22:07 GMT+7

Các nhân viên y tế tiếp xúc với bệnh nhân số 449 đều âm tính với Covid-19 nên không cần phải phong tỏa Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại buổi họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 ở TP.HCM tối 29.7, phóng viên đặt câu hỏi về việc Bệnh viện Chợ Rẫy có cần phong tỏa hay không khi Bộ Y tế vừa công bố 2 ca bệnh Covid-19 đều liên quan đến bệnh viện này.
Cụ thể, ngày 21.7, bệnh nhân 449 (ông R.M.G quốc tịch Mỹ, 57 tuổi) được chuyển từ Bệnh viện Đà Nẵng vào và nhập viện ở Khoa cấp cứu; còn bệnh nhân 450 (bà N.T.T.Th, 46 tuổi) thì đi thăm nuôi.

Phong tỏa con hẻm vì bệnh nhân 450 - bạn gái võ sư người Mỹ mắc Covid-19

Ông Phạm Thanh Việt, Trưởng phòng Kế hoạch – Tổng hợp Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết khi tiếp nhận ca bệnh số 449, các nhân viên, y bác sĩ đã rất cảnh giác và mặc đồ bảo hộ đầy đủ, đảm bảo phòng dịch Covid-19. Sau khi đến Khoa Cấp cứu và được chuyển vào phòng cách ly của khoa.
Ông Việt khẳng định thông tin cho rằng bệnh nhân nằm ở Khoa Hô hấp của Bệnh viện Chợ Rẫy sau đó bỏ trốn là không đúng.

Ông Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM trả lời câu hỏi phóng viên tại buổi họp báo

Ảnh: Sỹ Đông

Đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay thời điểm chuyển bệnh nhân 449 vào TP.HCM thì Đà Nẵng chưa phải là vùng dịch; các bác sĩ nhận định bệnh nhân bị tổn thương phổi do nhiễm vi trùng và chỉ định chuyển Khoa Hô hấp. Tuy nhiên, bệnh nhân này không chịu nằm ở Bệnh viện Chợ Rẫy vì thấy đông người rồi sau đó chuyển qua Bệnh viện Triều An.

Phát hiện ca dương tính Covid-19, TP.HCM kích hoạt lại hệ thống ngăn chặn dịch bệnh

81 nhân viên Bệnh viện Quốc tế City âm tính SARS-CoV-2 

Khi đến Bệnh viện Triều An thì nơi đây từ chối vì không có chức năng khám chữa bệnh cho người nước ngoài. Cuối cùng, bệnh nhân 449 được chuyển qua Bệnh viện Quốc tế City. “Khi nghi ngờ bệnh nhân này nhiễm Covid-19, Bệnh viện Chợ Rẫy đã xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên và cho kết quả đều âm tính”, ông Việt thông tin.
Trao đổi thêm về quá trình bệnh nhân nhập viện Bệnh viện Chợ Rẫy, ông Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM thông tin xe cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng chở bệnh nhân đi thẳng vào Bệnh viện Chợ Rẫy. Ngay từ đầu, bệnh nhân này đã được cách ly riêng như một bệnh nhân Covid-19. “Ngoài ra, có 27 người tiếp xúc với bệnh nhân 449 ở Bệnh viện Chợ Rẫy đều có kết quả âm tính. Đây là lý do không cần phong tỏa Bệnh viện Chợ Rẫy”, ông Tăng Chí Thượng khẳng định.
Ngoài ra, khi bệnh nhân này chuyển đến Bệnh viện Quốc tế City thì các bác sĩ đã đưa vào phòng áp lực âm nên hạn chế lây lan ra ngoài rất nhiều. Kết quả xét nghiệm 81 nhân viên của Bệnh viện Quốc tế City đều âm tính với Covid-19.

Bệnh viện Quốc tế City ngưng nhận bệnh nhân sau trường hợp nghi mắc Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.