Từng có một chiếc iPod 'bí mật' mà Steve Jobs không hề biết

Thành Luân
Thành Luân
20/08/2020 08:15 GMT+7

Cựu kỹ sư iPod có tên David Shayer vừa chia sẻ bài viết về câu chuyện phát triển một phiên bản tùy chỉnh của iPod bí mật vào năm 2005.

Theo Theverge, câu chuyện của Shayer bắt đầu với nội dung: “Đó là một ngày xám xịt cuối năm 2005. Tôi đang ngồi tại bàn làm việc, viết mã cho chiếc iPod của năm sau. Giám đốc iPod Software - sếp của sếp tôi - đột ngột không gõ cửa, bước vào và đóng cửa lại sau lưng. Anh ta nói: “Tôi có một nhiệm vụ đặc biệt dành cho bạn. Sếp của bạn không biết về nó. Bạn sẽ giúp hai kỹ sư từ Bộ Năng lượng Mỹ chế tạo một chiếc iPod đặc biệt”.
Đoạn đầu tiên đó tạo nên sức hút cho toàn bộ câu chuyện, trong đó có vô số chi tiết thú vị nói lên bí mật ở Apple. Về cơ bản, chỉ có bốn người tại Apple biết về dự án bí mật này. Tôi, giám đốc iPod Software, phó chủ tịch bộ phận iPod và phó chủ tịch cấp cao về phần cứng. Không ai trong chúng tôi còn làm việc tại Apple. Không có dấu vết giấy tờ. Tất cả thông tin liên lạc là trực tiếp”.
Đối với những gì mà các kỹ sư thực sự làm việc, Shayer mô tả: “Họ muốn thêm một số phần cứng tùy chỉnh vào iPod và ghi dữ liệu từ phần cứng tùy chỉnh này vào đĩa của iPod theo cách không dễ bị phát hiện. Nhưng nó vẫn phải trông và hoạt động như một chiếc iPod bình thường”.
Shayer nói rằng anh không biết chiếc iPod tùy chỉnh đó sẽ được sử dụng để làm gì nhưng ông đoán rằng họ đang “chế tạo một thứ giống như một máy đếm Geiger”, về mặt lý thuyết có thể cho phép người dùng ghi lại mức độ phóng xạ trong khi trông như đang sử dụng một chiếc iPod bình thường.
Tất cả nghe có vẻ giống như một bộ phim gián điệp, nhưng cựu Giám đốc iPod Tony Fadell nói rằng tất cả đều là thật. Được biết, Fadell là phó chủ tịch của iPod vào thời điểm đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.