Tùng Dương: 'Tôi không thể sống thiếu phụ nữ'

21/08/2017 16:42 GMT+7

“Tôi không thể sống thiếu phụ nữ, giống như âm dương luôn hút nhau. Ngay như trong âm nhạc, tôi cũng thường song ca với nữ ca sĩ nhiều hơn”, ca sĩ Tùng Dương chia sẻ.

Đó cũng là một trong những lý do Tùng Dương mời 4 diva Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh và Hà Trần tham gia liveshow Trời và đất, diễn ra vào tháng 9 tới, tại Hà Nội.

Sáng nay (21.8), chia sẻ tại buổi họp báo giới thiệu liveshow, Tùng Dương chia sẻ, trong không gian âm nhạc của Trời và đất, nam ca sĩ tự nhận mình là sao Thổ, Thanh Lam nội lực và luôn rực lửa như sao Hỏa, Hà Trần biến hóa và ngẫu hứng như sao Kim, Mỹ Linh lãng mạn và nhẹ nhàng như sao Thủy, còn Hồng Nhung trong trẻo và ngọt ngào như sao Mộc.

My-Linh
Ca sĩ Mỹ Linh Ảnh do nghệ sĩ cung cấp 

Nếu như 10 năm về trước, con đường nghệ thuật của Tùng Dương hướng đến việc khai thác khả năng và giọng hát ở nhiều phong cách khác nhau. Anh thành công ở hai dòng nhạc tưởng chừng như là đối nghịch: một là tiên phong thử nghiệm, hai là trữ tình bất hủ. Hành trình “hướng ngoại” ấy mang đến cho Tùng Dương những thành công và giúp anh ghi tên tuổi vào lòng công chúng. Còn Tùng Dương của hiện tại lại đang trong hành trình “hướng nội” khai phá chiều sâu âm nhạc trong chính bản thân mình.

Với Thanh Lam, chị luôn tin Tùng Dương là người luôn mới và đột phá. Mặc dù, cả 4 diva cùng xuất hiện trong chương trình nhưng Tùng Dươn nói anh sẽ không “bắt” 4 chị theo phong cách âm nhạc của mình mà để các chị được tự do với âm nhạc của chính họ.

Thanh-Lam
Ca sĩ Thanh Lam Ảnh do nhân vật cung cấp 

Nhiều người tò mò về việc Tùng Dương có thể sẽ lấn sân điện ảnh khi có một lời mời của nhà sản xuất phim thương mại đang nhắm anh cho vai diễn. Đó là vai một đạo diễn có máu “khùng” nhưng có khả năng chỉ đạo mọi người. “Tôi sẽ cân nhắc, sắp xếp thời gian xem có thể tham gia được hay không”, Tùng Dương chia sẻ. “Nhưng nếu có tham gia, đó cũng sẽ chỉ là cuộc dạo chơi mà thôi. Tôi đã nhìn chị tôi Thanh Lam đóng phim rồi. Nghe chị mình hát thích hơn”, Tùng Dương cười.

Nói về con đường nghệ thuật với âm nhạc, Tùng Dương nói anh không tự nhận mình có sứ mệnh dẫn dắt công chúng mà chỉ là góp vào ô màu âm nhạc Việt Nam thêm sắc màu của mình. “Đứng giữa trời và đất, tôi thấy mình quá nhỏ bé. Mỗi người sinh ra để làm đúng sứ mệnh của mình”, Tùng Dương nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.