Tuổi 40 cần lưu ý những điều này khi 'yêu'

Ngọc Lam
Ngọc Lam
12/05/2019 05:06 GMT+7

Đời sống tình dục của những người độ tuổi 40 không hề kết thúc như nhiều người nghĩ, ngược lại nó còn 'hoang dã' hơn chúng ta nghĩ. Tuy vậy, ở độ tuổi này khi 'yêu' chúng ta cần chú ý những điều sau, theo Reader.

Cần nhiều thời gian cho màn dạo đầu

Shannon Chavez, nhà tâm lý học và là nhà trị liệu tình dục tại Los Angeles (Mỹ), cho biết cả nam và nữ ở độ tuổi này đều đối phó với sự thay đổi hoóc môn.
Những thay đổi về hoóc môn có thể đòi hỏi sự gia tăng kích thích trong hoạt động tình dục hoặc tăng sự tập trung vào khoái cảm để được khơi dậy sự thích thú, theo Reader.

Chú ý đến sức khỏe tim mạch

Hệ tim mạch là chìa khóa cho một đời sống tình dục thịnh vượng. Gracie Landes, nhà trị liệu hôn nhân và gia đình và là nhà trị liệu tình dục tại thành phố New York (Mỹ), cho biết việc duy trì sức khỏe thể chất tốt là rất quan trọng. Điều đó có nghĩa là không nên bỏ qua việc rèn luyện sức mạnh. Bạn có thể có nhiều năng lượng hơn để "vui chơi", và sự tự tin đi kèm với vẻ ngoài tốt hơn luôn giúp ích cho cả hai!
Vì vậy, cần chú ý duy trì chế độ tập luyện và ăn uống lành mạnh để có thể giúp tăng ham muốn tình dục!

Phụ nữ có thể cực khoái hơn

Các chuyên gia nói rằng phụ nữ trên 40 tuổi có thể tìm thấy nhiều khoái cảm hơn trong tình dục so với trước đây. Đối với một số phụ nữ, cực khoái trở nên dễ dàng hơn với kinh nghiệm, sự tự tin và thoải mái, theo Landes.

Các quý ông có thể cầm cự lâu hơn

Có một mặt trái của sự suy giảm nồng độ hoóc môn trong thập niên này: Đàn ông trên 40 tuổi thấy mình duy trì lâu hơn so với trước đây. Khi ở độ tuổi này, họ thường có khả năng trì hoãn cực khoái tốt hơn. Họ có thể làm chậm và tận hưởng trải nghiệm đầy đủ hơn theo cách kết nối nhiều hơn, theo Reader.

Có thể có nguy cơ mắc STD cao hơn

Nghiên cứu của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Mỹ cho thấy số người trên 40 tuổi mắc STD - bệnh nhiễm trùng qua đường tình dục tiếp tục tăng.
Các chuyên gia cho rằng, một phần do sự phổ biến của thuốc rối loạn cương dương, giảm nhu cầu kiểm soát sinh đẻ và làm mỏng các mô âm đạo, khiến phụ nữ dễ bị nhiễm trùng hơn.
Vì vậy, vẫn nên sử dụng bao cao su trong khi "yêu".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.