Tưởng cứu người, hóa ra cứu vẹt

20/04/2015 11:46 GMT+7

(TNO) Lính cứu hỏa ứng cứu một ngôi nhà đang cháy ở Mỹ nghĩ rằng họ đang bảo vệ tính mạng người dân nhưng sau cùng đã giải cứu... những con vẹt.

(TNO) Lính cứu hỏa ứng cứu một ngôi nhà đang cháy ở Mỹ nghĩ rằng họ đang bảo vệ tính mạng người dân nhưng sau cùng đã giải cứu... những con vẹt, theo hãng tin UPI.

Lực lượng cứu hộ nghe tiếng cầu cứu khi họ tiếp cận bên ngoài ngôi nhà ở thành phố Boise, thuộc bang Idaho.
“Chúng tôi thực sự nghe tiếng thét to: “Cứu, cháy!”, nhân viên Victor Islas thuộc lực lượng cứu hỏa địa phương cho biết. “Không có bất kỳ người nào trong nhà ngoài các con chim nhanh trí”.
Các con chim sau đó được đưa ra khỏi nhà an toàn. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra. Lực lượng cứu hỏa tin là các con vẹt trên đã được huấn luyện để đưa ra những lời cảnh báo.
Vào năm 2008, một con vẹt được cho là đã cứu sống một bé gái 2 tuổi bị mắc nghẹn ở thành phố Denver, thuộc bang Colorado, khi nó gào lên những từ như “mẹ” và “bé” để báo động cho người giữ trẻ.
Hồi tháng 1.2014, một cặp vợ chồng ở thành phố Fort Lauderdale, thuộc bang Florida, cho biết đã được cứu sống bởi chính con vẹt cưng của mình bằng lời cảnh báo cháy nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.