Tượng đài phim truyền hình Mỹ Doris Roberts qua đời ở tuổi 90

19/04/2016 10:03 GMT+7

Doris Roberts, nữ diễn viên vào vai người mẹ đáng mến của phim truyền hình ăn khách Everybody loves Raymond đã qua đời tại nhà riêng ở Los Angeles, Mỹ, hưởng thọ 90 tuổi.

Doris Roberts, nữ diễn viên vào vai người mẹ đáng mến của phim truyền hình ăn khách Everybody loves Raymond đã qua đời tại nhà riêng ở Los Angeles, Mỹ, hưởng thọ 90 tuổi, USA Today.

“Tượng đài” phim truyền hình Mỹ Doris Roberts qua đời ở tuổi 90 - Ảnh: AFP/Getty Images“Tượng đài” phim truyền hình Mỹ Doris Roberts qua đời ở tuổi 90 - Ảnh: AFP/Getty Images
Thông tin được chính con trai bà, ông Michael Canntana xác nhận. Nam diễn viên Ray Romano, người đảm nhiệm vai Raymond trong Everybody loves Raymond đã chia buồn sự mất mát với gia đình cố nghệ sĩ: “Doris Roberts là một con người nhiệt huyết đến kinh ngạc. Bà ấy luôn có một tinh thần làm việc rất chuyên nghiệp không chỉ trong khi đóng phim, mà còn trong việc chỉ dạy các thế hệ trẻ cách để trở thành một diễn viên mẫu mực. Doris đã sống với một một tình yêu to lớn dành cho cuộc đời và tôi sẽ nhớ bà ấy rất nhiều”.
Sinh tại bang Missouri (Mỹ), Doris Roberts là một trong những biểu tượng của phim truyền hình nước Mỹ. Ít ai biết rằng, trước khi rẽ ngang qua con đường diễn viên, bà từng là một ngôi sao của sân khấu kịch Broadway nổi tiếng với những vở kịch như The desk set, The Last of the red hot lovers Bad habits.
Trải qua hơn 6 thập niên của sự nghiệp diễn xuất, Doris đã góp mặt trong gần 40 bộ phim điện ảnh và 60 bộ phim truyền hình. Bà giành tổng cộng 5 giải Emmy, trong đó 1 giải cho vai diễn trong phim St. Elsewhere và 4 giải cho vai diễn người mẹ tâm lý, đáng mến trong sê ri phim Everybody loves Raymond, bộ phim truyền hình hài ăn khách nhất lịch sử đài CBS với 9 mùa phát sóng liên tục từ năm 1996 đến năm 2005.
Ngoài ra, Doris Roberts còn xuất hiện trong những bộ phim đáng chú ý như Desperate Housewives (Những nội trợ kiểu Mỹ), Grey's Anatomy The Middle.
Doris Roberts kết hôn 2 lần và có một người con. Bà sống với con trai cho đến những năm cuối đời kể từ khi người chồng thứ hai, nhà biên kịch William Goyen qua đời vào năm 1983.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.