Tương lai truyền hình gắn liền với thiết bị di động

17/01/2015 15:39 GMT+7

(TNO) Xu hướng truyền hình trong tương lai là mọi thiết bị di động có màn hình và kết nối internet đều được gọi là Connected TV. Người dùng có thể vừa xem truyền hình trên Connected TV, vừa bình luận cùng bạn bè thông qua tương tác với mạng xã hội.

(TNO) Ngày 17.1, FPT Software phối hợp cùng DirecTV, hãng truyền hình vệ tinh của Mỹ tổ chức hội thảo xu hướng truyền hình trong tương lai, với sự tham gia của hàng trăm chuyên gia và kỹ sư công nghệ. 

Ông Robert G. Arsenault, Phó chủ tịch DirecTV (trái) nói về xu hướng xem truyền hình trong tương lai - Ảnh: T.Luân
Đây cũng là sự kiện đầu tiên trong chuỗi các sự kiện công nghệ tại Việt Nam trong năm 2015 do FPT Software phối hợp cùng các đối tác công nghệ lớn trên thế giới tổ chức.

Ông Robert G. Arsenault, Phó chủ tịch DirecTV cho biết trong thời gian tới, bất kỳ thiết bị nào có màn hình và kết nối mạng internet đều được gọi là TV, chính xác là Connected TV. Bằng khái niệm mới này, hãng truyền hình vệ tinh của Mỹ mang đến cho người dùng cả một Phòng khách ảo (Virtual Living Room).

Như vậy, người sử dụng dịch vụ không đơn thuần chỉ về nhà hoặc kiếm một TV truyền thống thì mới xem được truyền hình. Ngày nay, TV có thể được xem mọi lúc mọi nơi thông qua các thiết bị Connected TV như laptop, tablet, smartphone… Không những thế, bằng tương tác mạng xã hội, người dùng có thể mời bạn bè cùng theo dõi, bình luận, trao đổi về nội dung đang xem trên các kênh truyền hình của họ (Suggestion).

DirecTV còn trang bị Pause Service, tạm gọi là “cỗ máy thời gian” giúp người dùng có thể tùy chỉnh chương trình đang diễn ra được phát lại theo ý mình. Ngoài ra, tính năng Recommendation (gợi ý) của hãng truyền hình này có thể tương tác ngược với người dùng bằng cách gợi ý những chương trình thích hợp với hoàn cảnh dựa trên việc phân tích dữ liệu lịch sử người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.