Tuyên án 4 cán bộ huyện chi sai công trình tiền tỉ

24/06/2016 13:20 GMT+7

Ngày 24.6, TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên mức án sơ thẩm đối với 4 bị cáo nguyên là cán bộ UBND H.Hòa Thành về tội “cố ý làm trái…” chi sai tiền ngân sách gây thất thoát gần 12 tỉ đồng.

HĐXX đã tuyên phạt Cao Sơn Nhân (50 tuổi, nguyên Trưởng ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng công trình H.Hòa Thành, gọi tắt BQLDA) 3 năm tù giam; Dương Thị Thu Hòa (42 tuổi, nguyên Kế toán trưởng) và Nguyễn Thiên Dân (41 tuổi, nguyên Phó trưởng ban) cùng mức 1 năm 6 tháng tù giam, Đỗ Tú Toàn (36 tuổi, nguyên thủ quỹ kiêm cán bộ kỹ thuật giám sát công trình) 1 năm tù giam.
HĐXX cũng tuyên buộc Nhân và Hòa bồi thường số tiền thiệt hại 5,5 tỉ đồng. Đồng thời, các bị cáo có quyền khởi kiện số tiền này với BQLDA sau khi công trình được quyết toán.
Riêng số tiền bảo hành công trình 897 triệu đồng, HĐXX ghi nhận BQLDA không yêu cầu các bị cáo bồi thường.
HĐXX nhận định, từ việc các bị cáo đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn cố ý làm trái các quy định Nhà nước về quản lý xây dựng. Trong đó, các bị cáo đã sai phạm khi sử dụng số tiền ngân sách để chi sai đối tượng ký hợp đồng, chi khi chưa có đối tượng nhận thầu hợp đồng nhưng sau đó không theo dõi, thu hồi đối với các công trình: nâng cấp đường 797 H.Hòa Thành, trụ sở Huyện ủy Hòa Thành và trường THCS Trưng Vương…gây hậu quả nghiêm trọng, thất thoát gần 12 tỉ đồng.
Trong đó có 8 tỉ đồng tiền ngân sách huyện (hiện đã thu hồi 2,5 tỉ đồng, còn 5,5 tỉ chưa thu hồi) và 3,9 tỉ đồng tiền tạm giữ bảo hành công trình (hiện đã thu hơn 3 tỉ, còn lại gần 897 triệu đồng đến nay chưa thu hồi được). Về số tiền thu hồi về sau khi có Thanh tra và cơ quan điều tra vào cuộc các bị cáo thu hồi. Do đó, đây là số tiền khắc phục hậu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.