Tuyển sinh lớp 10: Ngày chủ nhật xanh vào đề thi toán

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
04/06/2019 08:07 GMT+7

Đề thi toán kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Thừa Thiên-Huế đã đưa nội dung tinh thần Ngày chủ nhật xanh vào đề thi.

Sau kết thúc môn thi toán của kỳ tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020 tại TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) đề thi có nội dung lồng ghép phong trào Ngày chủ nhật xanh đã lan tỏa trên mạng xã hội và nhận được nhiều ý kiến hoan nghênh.

Đề thi Toán với nội dung mang tinh thần Ngày chủ nhật xanh tại cố đô Huế


Theo đó, phần thi môn toán diễn ra vào sáng ngày 2.6, dành cho học sinh thi vào các trường THPT trên địa bàn TP.Huế. Ngay sau khi kết thúc môn thi, đề thi đã được chia sẻ lên mạng xã hội, trong đó có câu 3 (1 điểm) có nội dung: "Hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh do UBND tỉnh phát động với chủ đề 'Hãy hành động để Thừa Thiên-Huế thêm Xanh - Sạch - Sáng", một trường THCS đã cử học sinh hai lớp 9A và 9B cùng tham gia làm vệ sinh một con đường, sau 35/12 giờ thì làm xong công việc. Nếu làm riêng từng lớp thì thời gian học sinh lớp 9A làm xong công việc ít hơn thời gian học sinh lớp 9B là 2 giờ. Hỏi mỗi lớp làm riêng thì sau bao nhiêu giờ sẽ làm xong công việc?"

Em Lê Ngọc Lan Anh, học sinh Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, TP.Huế, dự thi lớp 10, nhận xét: Khi nhận đề thi, bắt gặp nội dung này em thấy rất thú vị. "Nội dung đề thi là học sinh với phong trào đang được tổ chức ngay tại thành phố của mình, nên em thấy rất ý nghĩa, gần gũi...", Lan Anh nói

Còn em Lê Thư, học sinh Trường THCS Trần Cao Vân, dự thi vào lớp 10 Trường THPT Nguyễn Huệ (TP.Huế) thì cho rằng Huế nói riêng và thế giới nói chung đang gặp rất nhiều vấn đề môi trường như vứt rác bừa bãi; việc sử dụng bao bì ni lông, ống hút, các li nhựa.... đang gây ô nhiễm một cách trầm trọng, khiến môi trường sống ngày càng xấu đi. Đề thi hưởng ứng hoạt động bảo vệ môi trường này giúp cho học sinh ý thức hơn về trách nhiệm của mình, giúp học sinh hiểu thêm về tầm quan trọng của việc xanh sạch đẹp của môi trường xung quanh.

Thầy Bùi Ngọc Chấn, giáo viên môn toán Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, TP.Huế, cũng cho rằng đề thi như vậy vừa đảm bảo chuyên môn và cũng rất thực tế, gần gũi với cuộc sống và phong trào Ngày chủ nhật xanh đang được mọi tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, hành động.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trên địa bàn TP.Huế diễn ra từ ngày 2.6 đến 4.6, với 5.221 học sinh dự thi tại 12 hội đồng thi. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.