Tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM: Đề thi tiếng Anh có nhầm lẫn do lỗi đánh máy

Bích Thanh
Bích Thanh
02/06/2019 17:39 GMT+7

Kết thúc giờ làm bài môn tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM, một số thí sinh phản ánh câu 33 của đề thi môn này nhầm lẫn giữa 'young' và 'your' ở phần viết câu hoàn chỉnh.

Cụ thể, ở phần câu hỏi, đề in là "Some years back young..." nhưng ở chỗ cho thí sinh viết câu hoàn chỉnh, đề in là "Some years back your...".
Trao đổi với lãnh đạo trực ban chỉ đạo thi, ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, xác nhận đúng như phản ánh của thí sinh, đề thi môn tiếng Anh có nhầm lẫn do lỗi đánh máy. Sở sẽ làm việc với bộ phận phụ trách chuyên môn để sao cho không ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh.
Ông Trần Hữu Thắng, giáo viên Trường THCS Lê Quý Đôn (Q.3), nhận xét phản ánh của học sinh về đề thi môn tiếng Anh là do lỗi chính tả chứ đề không sai về nội dung. Sắp tới Sở cần họp với bộ phận ra đề và chấm thi để đưa ra hướng giải quyết tốt nhất cho học sinh.
*** Chiều nay, các thí sinh đã hoàn thành 2 môn thi ngữ văn và tiếng Anh. Sáng mai 3.6, thí sinh sẽ thi môn toán kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM.
* Tại Hà Nội, 8 giờ sáng 2.6, các TS sẽ bắt đầu làm bài thi môn ngữ văn, với thời gian 120 phút. 14 giờ 30 chiều, TS thi toán trong thời gian 120 phút.
Từ 8 - 10 giờ 30 sáng 3.6, các TS thi 2 môn ngoại ngữ và lịch sử. Chiều cùng ngày, TS thi vào trường chuyên sẽ dự thi các môn chuyên.
* Tại TP.HCM, sáng 2.6, TS thi môn ngữ văn trong 120 phút, chiều thi ngoại ngữ 60 phút. Sáng 3.6 thi toán 120 phút, chiều thi môn chuyên (cho TS thi vào trường chuyên) trong vòng 150 phút.
Nhằm đáp ứng sự quan tâm của TS cũng như phụ huynh có con em thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM và Hà Nội, ngay sau khi kết thúc mỗi môn thi, Báo Thanh Niên sẽ đăng gợi ý giải đề thi tại địa chỉ thanhnien.vn.
Ngoài ra, trong thời gian diễn ra kỳ thi tuyển sinh lớp 10, bạn đọc có thể truy cập địa chỉ thanhnien.vn để tham khảo những nhận xét của các giáo viên có kinh nghiệm về đề thi các môn thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.