Nhận xét về đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn toán, thầy Đặng Hữu Trí, giáo viên Trường THCS Nguyễn Du (quận 1) nói rằng cấu trúc đề năm nay tương tự như năm trước. Định hướng ra đề là rèn cho học sinh kỹ năng đọc hiểu đề, kỹ năng tính toán, làm tròn số, có sự tư duy suy luận tránh mắc những sai lầm không đáng có.
Đối với đề toán tuyển sinh lớp 10 năm nay, học sinh sẽ nhẹ nhàng lấy điểm trên trung bình nhưng phải rất cẩn thận, trong đó bài 6 đòi hỏi thí sinh phải bình tĩnh tính toán.
Cũng như năm trước, ở bài 8 hình học, học sinh giải quyết ổn thỏa câu a. Với câu b và c, học sinh phải có kỹ năng nhìn hình nhạy bén và có tư duy khi làm các dạng hình học tổng hợp sẽ đáp ứng được.
Cũng theo giáo viên Hữu Trí, kết quả điểm thi môn toán sẽ cao và sẽ xuất hiện nhiều điểm 10.
Thầy Vũ Lâm Công Chính, giáo viên Trường THPT Nguyễn Du (quận 10, TP.HCM), phân tích xét về cấu trúc, đề thi tương tự năm trước, trong đó câu 1, câu 2 và câu 8 là những câu "truyền thống", với tổng điểm là 5.5 điểm. Các câu còn lại là các bài toán thực tế, mỗi câu từ 0.75 đến 1 điểm.
Cách đặt vấn đề của các câu hỏi thực tế tuyển sinh 10 đòi hỏi thí sinh phải có khả năng phân tích và hiểu câu hỏi. Trong đó có câu số 3 đặt ra vấn đề tính Can, Chi của Âm lịch, tuy khá xa lạ với học sinh, nhưng mang ý nghĩa giá trị truyền thống rất lớn.
Bình luận (0)