Cuộc sống thời thượng từ các công nghệ di động mới

28/03/2019 19:00 GMT+7

Sự xuất hiện của những công nghệ mới như Quét vân tay siêu âm và Chia sẻ năng lượng không dây trên các thiết bị di động đang góp phần tiết kiệm tối đa thời gian, nâng cao chất lượng công việc, cuộc sống của người dùng.

Khi nước không còn là rào cản

Mặc dù công nghệ bảo mật vân tay hay sạc pin trên smartphone đã có những bước phát triển vượt bậc nhưng trong thực tế đời sống vẫn còn một số hạn chế nhất định. Đơn cử như khi tay ướt lúc nấu bếp hoặc cầm ly nước lạnh cũng khiến việc mở khóa gặp rất nhiều khó khăn. Tương tự, việc sạc pin khi đang tham dự tiệc hồ bơi cũng là điều bất khả thi. Do đó, các công nghệ mới liên quan đến bảo mật và pin trên những chiếc điện thoại Galaxy S10 được xem là giải pháp cho người dùng trong những tình huống trên.
Công nghệ Quét vân tay siêu âm cho phép mở khóa dễ dàng ngay cả khi tay ướt
Công nghệ Quét vân tay siêu âm cho phép mở khóa dễ dàng ngay cả khi tay ướt
Nếu muốn sạc pin an toàn và tiện lợi ở hồ bơi, bạn có thể đặt thiết bị cần sạc (bao gồm cả điện thoại, tai nghe không dây, đồng hồ thông minh...) lên mặt lưng điện thoại và để công nghệ Chia sẻ năng lượng không dây (Wireless PowerShare) thực hiện việc sạc pin giữa hai thiết bị. Trong trường hợp muốn mở khoá khi tay ướt, công nghệ quét vân tay siêu âm cũng sẽ phát huy vai trò tối đa. Với thao tác lăn ngón tay quen thuộc trên màn hình điện thoại, các sóng âm sẽ tương tác để mô phỏng và đối chiếu với vân tay 3D có sẵn để mở khóa.

Tập thể thao bền bỉ, không gián đoạn

Với tín đồ thể thao hoặc vận động viên, tình huống phụ kiện hỗ trợ tập luyện hết pin hoặc điện thoại khó mở do mồ hôi tay diễn ra rất thường xuyên. Đây là nguyên nhân khiến các buổi tập bị gián đoạn, hiệu suất tập luyện không được như mong muốn. Để tiếp năng lượng khẩn cấp cho tai nghe, đồng hồ hoặc vòng tay thể thao thông minh, công nghệ Chia sẻ năng lượng không dây vẫn là gợi ý không thể bỏ qua.
Không còn những buổi tập gián đoạn với công nghệ Chia sẻ năng lượng mới
Không còn những buổi tập gián đoạn với công nghệ Chia sẻ năng lượng mới
Ngay khi phụ kiện báo hết pin, người dùng có thể vuốt cạnh trên của Galaxy S10 để truy cập vào lối tắt giúp kích hoạt tính năng Wireless PowerShare, sau đó đặt phụ kiện lên mặt lưng điện thoại để bắt đầu sạc. Bạn cũng không cần phải đi rửa tay hoặc lau sạch mồ hôi giữa buổi tập chỉ để mở khoá điện thoại bởi công nghệ Quét vân tay siêu âm dưới màn hình đã cho phép tương tác trong tình huống này.

Những buổi họp hiệu suất 100%

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, smartphone giờ không đơn thuần là thiết bị liên lạc mà còn phục vụ đắc lực cho công việc của nhiều người. Việc chia sẻ nội dung chuẩn bị trước từ điện thoại lên màn hình lớn trong các buổi họp cũng ngày càng phổ biến. Nếu smartphone không may bị hết pin trong buổi họp, tiến độ công việc cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều.
Mở khóa dễ dàng trên Galaxy S10 giúp hiệu suất công việc được nâng cao
Mở khóa dễ dàng trên Galaxy S10 giúp hiệu suất công việc được nâng cao 
Đây là lúc công nghệ Chia sẻ năng lượng không dây phát huy tối đa vai trò. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng một chiếc Galaxy S10 làm “đế sạc” không dây cho thiết bị của mình trong lúc thuyết trình. Tốc độ sạc khá nhanh, không kém gì nhiều đế sạc chuyên dụng hiện nay sẽ giảm thiểu thời gian chờ đợi, giúp buổi họp được thông suốt. Ngoài ra, tính năng Quét vân tay siêu âm dưới màn hình sẽ mang lại nhiều tiện lợi hơn khi mở khoá, tránh tình trạng phải lau tay liên tục do cầm nước uống lạnh trong buổi họp.

Du lịch và kết giao bạn bè dễ dàng

Nhu cầu di chuyển, liên lạc và tra cứu thông tin trong mỗi chuyến du lịch khiến pin điện thoại sụt giảm nhanh chóng. Thay vì vất vả vòng về khách sạn sạc pin hay tìm kiếm các điểm sạc pin miễn phí ở sân bay, nhà ga,... tín đồ du lịch chỉ việc đặt thiết bị lên mặt lưng những chiếc Galaxy S10 là đã có thể sạc tức thời. Đáng chú ý, công nghệ này tương thích với mọi thiết bị có chuẩn sạc Qi thay vì bó hẹp trên hệ sinh thái Samsung nên bạn có thể chia sẻ năng lượng cho bất cứ ai, từ đó dễ dàng làm quen và mở rộng mối quan hệ. Sạc pin qua Galaxy S10 cũng là cách hay để giảm tải dây sạc cồng kềnh trước mỗi chuyến đi.
Không còn đắn đo vấn đề pin hay mở khóa điện thoại trong mỗi chuyến du lịch với các công nghệ di động mới
Không còn đắn đo vấn đề pin hay mở khoá điện thoại trong mỗi chuyến du lịch với các công nghệ di động mới 
Bất cứ khi nào muốn tra cứu thông tin, chụp ảnh hay tham khảo bản đồ, tín đồ du lịch cũng có thể mở khoá điện thoại nhanh chóng mà không lo đôi tay ướt mồ hôi, lấm lem thức ăn, nước uống... làm cản trở quá trình nhận diện vân tay. Công nghệ bảo mật mới được xem là giải pháp vẹn cả đôi đường của các nhà sản xuất, vừa giúp người dùng có được trọn vẹn không gian hiển thị mặt trước, vừa giữ được thao tác mở khóa quen thuộc với tốc độ và tính an ninh cao hơn.
Giá trị của công nghệ được đong đếm bằng những lợi ích mà chúng mang lại trong cuộc sống thường nhật. Với hàng loạt ưu điểm kể trên, công nghệ Chia sẻ năng lượng không dây và Quét vân tay siêu âm dưới màn hình hứa hẹn tìm được chỗ đứng vững chắc trong sự phát triển chung của toàn ngành di động cũng như trong tâm trí người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.