Tv Quatron Pro mới: Thế hệ TV mới với sự đột phá về chất lượng hình ảnh

03/07/2014 14:08 GMT+7

Không chạy theo xu hướng nâng cao số lượng điểm ảnh như nhiều hãng điện tử khác trên thế giới, Sharp, hãng điện tử hàng đầu Nhật Bản, chọn một hướng đi khác biệt: nâng cấp chất lượng điểm ảnh với công nghệ Quattron Pro, giúp TV độ phân giải full HD có thể hiển thị hình ảnh chất lượng tương đương độ phân giải 4K.

Tv Quatron Pro mới: Thế hệ TV mới với sự đột phá về chất lượng hình ảnh 1

Chất lượng hình ảnh tương đương 4K, giá cạnh tranh hơn

Như mọi người đều biết, chi tiết hình ảnh phụ thuộc vào độ phân giải. Chính vì thế, nhiều nhà sản xuất đã và đang vào cuộc đua nâng cao độ phân giải với việc phát triển công nghệ theo hướng cung cấp nhiều điểm ảnh hơn nhằm mở rộng độ phân giải. Điều này làm tăng giá thành sản phẩm.

Tv Quatron Pro mới: Thế hệ TV mới với sự đột phá về chất lượng hình ảnh 2

Trong khi đó, vốn sở hữu công nghệ Quattron với ưu điểm bổ sung thêm màu vàng (Y) vào hệ thống màu RGB cơ bản để mở rộng và tăng cường màu sắc, Sharp đã tiến hành nhiều thử nghiệm và nghiên cứu tập trung để phát triển Quattron thành Quattron Pro. Thông qua việc tăng số lượng điểm chói gấp 4 lần so với TV Full HD thông thường, độ phân giải theo điểm chói của TV Quattron Pro đạt 3.840 x 2.160 trên cả màn hình, tương đương với chuẩn Ultra HD (4K).  Như vậy, một điểm ảnh của TV Quattron Pro được xử lý trên 4 phần thay vì 1 phần. Nhờ đó chi tiết hình ảnh được xử lý linh hoạt và sắc nét vượt trội.

Nhờ bước cải tiến đột phá này mà những thế hệ TV Quattron Pro Full HD của Sharp giữ được giá thành vừa phải, có tính cạnh tranh cao hơn so với những dòng TV 4K khác. Đại diện truyền thông từ Sharp Việt Nam cho biết: “Mức giá vẫn chưa được chính thức công bố nhưng với sự cải tiến vượt trội về chất lượng hình ảnh so với chuẩn Full HD thông thường và tương đương chuẩn 4K, dòng TV này sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình hiện nay với một mức giá hợp lý nhất”.

Chuẩn THX - bảo chứng uy tín cho chất lượng hình ảnh chuyên nghiệp

Cũng như những bộ phim trước khi được trình chiếu tại rạp cần được kiểm tra và thực hiện giai đoạn hậu kỳ rất chặt chẽ và kỹ lưỡng nhằm đem những hình ảnh tuyệt hảo đến với người thưởng thức, TV Quattron Pro của Sharp đã phải trải qua hơn 200 bài kiểm tra chất lượng ở 3 tiêu chí: Xử lý chuyển động, độ chính xác màu sắc và hiệu suất màn hình… để đạt được chứng nhận THX, một tổ chức chứng nhận chuyên nghiệp trong ngành công nghệ điện ảnh và truyền hình.

Tv Quatron Pro mới: Thế hệ TV mới với sự đột phá về chất lượng hình ảnh 3 

Điều này lý giải vì sao khi được giới thiệu lần đầu tiên tại Triển Lãm Công Nghệ Điện Tử CES 2014, và khi được chào bán chính thức tại thị trường Mỹ, TV Quattron Pro Full HD của Sharp đã nhận được những lời khen tặng đặc biệt từ những người tiêu dùng và cả những chuyên gia đầu ngành.

Kết quả của quá trình nghiên cứu và sáng tạo của Sharp để nâng cao chất lượng hình ảnh đã được bảo chứng bởi THX - một tổ chức chứng nhận chuyên nghiệp trong ngành công nghệ điện ảnh và truyền hình.

Với những đột phá mới nhằm nâng cao chất lượng hình ảnh trở nên tươi sáng, sắc nét nhưng không tăng giá tiền sản xuất, dòng TV Quattron Pro Full HD của Sharp chính là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích trải nghiệm hình ảnh đỉnh cao, nhất là trong mùa bóng đá World Cup 2014 này.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.