Theo Engadget, báo cáo mới nhất cho thấy Twitter đã biến xác thực hai yếu tố (2FA) dựa trên tin nhắn văn bản (SMS) thành một tính năng độc quyền dành cho các thành viên trả tiền cho dịch vụ trả phí Blue. Người dùng không phải là thành viên Blue sẽ không thể kích hoạt nó nữa nếu họ chưa sử dụng, trong khi người dùng đã sử dụng nó sẽ có thời hạn đến ngày 20.3 năm nay sẽ phải tắt phương thức này và kích hoạt một loại xác thực khác.
Twitter sẽ vô hiệu hóa chức năng 2FA của người dùng nếu họ không chuyển đổi trước hạn chót. Theo công ty, các phương pháp xác thực thay thế yêu cầu người dùng phải có quyền sở hữu vật lý với phương thức xác thực và là cách tuyệt vời để đảm bảo tài khoản của họ được an toàn.
Trong thông báo của mình, Twitter cho biết họ đã đưa ra quyết định sau khi thấy tính năng 2FA dựa trên số điện thoại đang được sử dụng và lạm dụng bởi những kẻ xấu. Mặc dù vậy, giới phê bình đang nghi ngờ lời giải thích của công ty và suy đoán rằng ý định thực sự là đưa SMS 2FA trở thành một trong những tính năng được cung cấp cho dịch vụ đăng ký của họ. Twitter Blue là gói thuê bao có giá từ 8 - 11 USD/tháng, hoặc 84 USD mỗi năm. Thành viên Twitter Blue sẽ được thêm một dấu kiểm xanh bên cạnh tên người dùng.
Dù ý định thực sự của Twitter là gì, hầu hết người dùng đã bật tính năng 2FA trên dịch vụ giờ đây có thể phải thay đổi thói quen đăng nhập của họ. Theo báo cáo minh bạch của công ty từ năm 2021, 74,4% người dùng đã bật 2FA thông qua phương thức SMS. Chỉ 28,9% người dùng sử dụng trình xác thực và một phần rất nhỏ (0,5%) sử dụng khóa bảo mật. Hơn nữa, chỉ có 2,6% tổng số người dùng Twitter kích hoạt 2FA, mặc dù con số có thể đã thay đổi kể từ đó.
Bình luận (0)