Theo PGS-TS Nguyễn Thị Như Liêm - Phó chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn kinh tế - xã hội Ủy ban MTTQ VN TP.Đà Nẵng, kết quả các cuộc khảo sát gần đây tại các siêu thị, chợ trung tâm trên địa bàn thành phố cho thấy: "Có đến 92% người tiêu dùng rất quan tâm đến cuộc vận động dùng hàng Việt, gần 70% người tiêu dùng, nhất là các bà nội trợ tự xác định khi mua hàng sẽ ưu tiên hàng Việt và gần 60% người dân khuyên người thân, gia đình và bạn bè nên mua hàng VN".
Từ khi phát động và triển khai cuộc vận động dùng hàng Việt (năm 2009), tại Đà Nẵng đã tổ chức hơn 20 đợt hội chợ, triển lãm thương mại công nghiệp và khoa học với quy mô 350 - 400 gian hàng/năm. Để đưa hàng Việt đến tận tay người dân, Sở Công thương TP.Đà Nẵng đã tổ chức định kỳ các chương trình “Tuần lễ hàng Việt”, “Phiên chợ hàng Việt”, “Hàng Việt về nông thôn”… phục vụ người dân các khu dân cư, khu công nghiệp, đồng bào vùng sâu vùng xa với giá bán thấp hơn giá thị trường từ 5 - 15%. Đặc biệt, Đà Nẵng cũng đã hỗ trợ 100% kinh phí cho hơn 40 đơn vị, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh... trên địa bàn thành phố xây dựng website thương mại điện tử để quảng bá hình ảnh, cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ của đơn vị.
An Dy
Bình luận (0)