TNO

U.23 Việt Nam đá SEA Games 28 vào đề thi tuyển sinh lớp 10

11/06/2015 16:13 GMT+7

(iHay) Đội tuyển U.23 Việt Nam đã có mặt trong câu hỏi 3 điểm của đề thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM.

(iHay) Phần câu hỏi liên quan đến đội U.23 Việt Nam tại SEA Games 28 trong đề thi tuyển sinh lớp 10 đang nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng. Đề thi này được trích từ một bài viết cảm nhận của độc giả Lê Văn Thu, đăng trên báo Thanh Niên số ra ngày 8.6.2015.

 >> Sao Việt 'rủ' nhau vào đề thi

Dân mạng xúc động khi U.23 Việt Nam vào đề thi tuyển sinh lớp 10Dân mạng xúc động khi câu chuyện chào cờ hát Quốc ca vào đề thi tuyển sinh lớp 10
Nội dung liên quan đến U.23 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 28 nằm trong câu hỏi 3 điểm của đề thi môn Ngữ Văn trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM. Câu hỏi có trích từ bài cảm nhận đăng trên báo Thanh Niên: “Đã lâu lắm rồi tôi và cả nhà mới lại cùng nhau xem U.23 Việt Nam thi đấu bóng đá Sea Games. Lúc đội tuyển ra sân, tôi rất xúc động khi Quốc ca Việt Nam vang lên. Cả nhà tôi đã cùng hát theo...”. Kèm theo đó là các câu hỏi về cảm xúc và ý nghĩa của việc hát Quốc ca.
Đề thi này ngay lập tức nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng, trong đó có các học sinh tham gia kì thi tuyển sinh vào lớp 10 và các bậc phụ huynh. Nhiều người nhận xét rằng câu hỏi liên quan đến U.23 Việt Nam thực sự đã khơi nguồn cảm xúc cho học sinh làm bài.
“Con trai tôi là một fan của U.23 Việt Nam và tôi biết chắc nó sẽ làm tốt phần câu hỏi liên quan đến thần tượng của mình. Bản thân tôi cũng cảm thấy đây đúng là một câu hỏi thú vị”, nickname Thanh Nga chia sẻ.
Không ít người đánh giá đây là một câu hỏi sáng tạo, giúp học sinh dễ ghi điểm bằng việc liên hệ việc đội tuyển U.23 Việt Nam hát Quốc ca trước khi ra sân.
“Tuy câu hỏi không đề cập tới sự mến mộ của các em học sinh với U.23 Việt Nam nhưng bằng tình cảm dành cho đội tuyển, các em sẽ dễ bộc lộ những suy nghĩ của mình thông qua niềm tự hào dân tộc, sự nỗ lực hết mình của tuổi trẻ… Đó cũng chính là những nội dung mà các em có thể đạt được điểm tối đa khi trả lời trong bài làm của mình”, một cư dân mạng có nickname L.T.H. chia sẻ.
Chị Phương Chi, một phụ huynh ở Q.1 TP.HCM có con trai tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sáng 11.6, cho biết: Đề thi năm nay hay hơn năm ngoái. Nhất là câu cuối với nội dung yêu cầu học sinh nhận xét thực trạng giờ hát Quốc ca hiện nay. Giáo dục lòng yêu nước đâu cần xa xôi, chỉ cần nhận thức tốt về giây phút hát Quốc ca là cơ bản đủ. Con tôi đã đánh giá trong bài thi là một số bạn vẫn chưa nghiêm túc trong giờ chào cơ như: không đeo khăn quàng đỏ, không đứng nghiêm túc khi chào cờ và chưa thuộc lời bài hát".
U.23 Việt Nam đá SEA Games 28 vào đề thi tuyển sinh lớp 10 - ảnh 2
Công Phượng đang thi đấu nổi bật trong màu áo U.23 VN tại SEA Games 28 - Ảnh: Khả Hòa
Không chỉ các bậc phụ huynh mà nhiều dân mạng là các học sinh tham gia kì thi sáng 11.6 sau khi hoàn thành buổi thi cũng đã bày tỏ nhiều cảm xúc khi gặp câu hỏi liên quan đến U.23 Việt Nam.
“Xem những trận bóng của U.23 Việt Nam, mình cảm nhận được sự nỗ lực không biết mệt mỏi của các anh. Đó cũng chính là những điều mình đã bộc bạch trong bài thi sáng nay”, một cư dân mạng tham gia kỳ thi sáng nay tại TP.HCM chia sẻ trên Facebook.
Đối với các bậc phụ huynh, câu hỏi liên quan đến U.23 Việt Nam được nhận xét là sát với thực tế, giúp học sinh dễ tư duy hơn.
“Cần phát huy những đề thi mở, gắn với thực tiễn như thế này để các em học sinh thấu hiểu được sức mạnh của tuổi trẻ nói chung và bản thân mình nói riêng đối với gia đình cũng như xã hội”, một cư dân mạng khác lên tiếng.
Trước đó, cầu thủ Công Phượng cũng đã xuất hiện trong đề thi tiếng Anh do Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Bắc Ninh ra và được áp dụng cho các trường THPT trong tỉnh.

Tuệ Minh

>> Vì sao Miura chỉ cho Công Phượng đá 15 phút trận gặp U.23 Thái Lan?
>> Hòa Minzy và dàn sao Việt hòa giọng ủng hộ U.23 Việt Nam
>> U.23 Việt Nam: 'Nhất bảng cũng chẳng bằng vàng về tay'
>> Tuấn Hưng: 'Tôi cạo trọc đầu nếu U.23 Việt Nam thua U.23 Thái Lan'
>> Xem lại 4 bàn thắng trận U.23 Việt Nam đánh bại U.23 Đông Timor
>> Báo Singapore: 'Hàng thủ U.23 Thái Lan sẽ gặp khó trước U.23 VN'

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.