U.80 Chế Linh cưng chiều bà xã kém tuổi

03/04/2019 19:11 GMT+7

Lần về nước này, Chế Linh tiếp tục có sự song hành và sát cánh của bà xã Vương Nga. Hai vợ chồng tranh thủ thăm thú thủ đô, chụp ảnh tình cảm trước sự ngưỡng mộ của khán giả.

Ở tuổi xế chiều, Chế Linh vẫn tay trong tay bên vợ. Nam danh ca nói vui mình lớn tuổi rồi, chẳng biết sẽ vấp ngã lúc nào, còn bà xã ở nhà cũng chẳng làm gì vì các con lớn cả rồi, vì thế hai vợ chồng đi đâu cũng có nhau.
“Chúng tôi đã ở bên nhau gần 50 năm rồi, cô ấy là người rất hiểu chồng mình nghĩ gì, muốn gì và cần gì. Nhiều khi đi lưu diễn, đến những nơi đồ ăn hơi khác và khó ăn, vợ tôi luôn lo lắng chuẩn bị đồ ăn cho tôi. Cô ấy ít nói lắm, chỉ lặng lẽ đi theo thôi nhưng rất chăm và chiều chồng”, Chế Linh tiết lộ.
Chế Linh chiều vợ, đưa bà xã đi vãn cảnh chùa Ảnh: Hải Bá
Cũng theo Chế Linh, với ông thì bà xã cũng chính là người tri âm tri kỷ, mỗi khi ông hát trên sân khấu thì bà luôn ngồi ở dưới say sưa và chăm chú lắng nghe. Bà luôn nhớ từng ca khúc mà ông sáng tác, ca từ và giai điệu của từng bài hát mà ông thể hiện. Suốt mấy chục năm qua, bà còn giống như một khán giả trung thành sẵn sàng chia sẻ và góp ý để ông thấy được những ưu khuyết điểm trong cách hát cũng như cách giao lưu cùng khán giả. Có điều, bà chỉ âm thầm ở phía sau hậu thuẫn cho ông về tinh thần và sức khỏe, còn không tham gia vào công việc chuyên môn của chồng.
Như chia sẻ của Chế Linh, nhiều nghệ sĩ vẫn có quản lý riêng đi theo sắp xếp công việc và lịch trình, nên không ít người tưởng bà kiêm luôn công việc quản lý cho ông. Song thực tế thì ông luôn tự thu xếp các lời mời biểu diễn, xong xuôi mới đưa lịch để bà ghi nhớ lại vào trong máy tính, sắp xếp thời gian và nhắc nhở mình.
Tuy vậy, Chế Linh tiết lộ vợ cũng là người “tay hòm chìa khóa” cho ông, giúp mình quản lý tài chính và vun vén cuộc sống chung. Chế Linh tâm sự ông biết ơn vì bà xã đã dành trọn tình yêu và hi sinh cho chồng.
Chế Linh tiết lộ vợ ít nói nhưng rất chiều và chăm chồng Ảnh: Hải Bá
Vương Nga đã gắn bó và yêu thương Chế Linh suốt hơn 40 năm qua Ảnh: Hải Bá
Dịp này trở lại Hà Nội, giọng ca Nỗi buồn sa mạc cùng vợ và một số người bạn thân thiết cũng đã dành thời gian đi thăm lại một số danh lam thắng cảnh như: cầu Long Biên, chùa Hòe Nhai, đền Quán Thánh, đền Ngọc Sơn… Ca sĩ hải ngoại kể mỗi lần về nước, ông đều tranh thủ cùng vợ đi thăm thú các thắng cảnh và lưu lại những hình ảnh đẹp làm kỷ niệm.
Bên cạnh việc du ngoạn, “ông vua nhạc vàng” cũng dành thời gian tập luyện ngay trong khách sạn nơi ông lưu trú, chuẩn bị cho liveshow Tình bơ vơ diễn ra vào tối 6.4 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Chế Linh thật thà chia sẻ suốt mấy chục năm qua, ngày nào ông cũng luyện giọng chứ không phải vì có liveshow nên mới tập. Chỉ có điều khi đi diễn, ông thường tận dụng luôn phòng khách sạn để tập. 
“Luyện thanh ở trong phòng của khách sạn nên mình cũng phải hãm giọng lại, sợ hát lớn quá làm phiền khách ở phòng bên cạnh. Nhiều khi ở chỗ nào mà không tiện luyện thanh, tôi mướn taxi, nhờ họ chở đi ra ngoài cho mình luyện giọng trong xe khoảng 10-15 phút”, nam danh ca chia sẻ. Cũng bởi sự chăm chỉ luyện tập không ngừng nghỉ đó mà Chế Linh được xem là một trong số ít ca sĩ giữ được phong độ trẻ trung cùng giọng hát nồng ấm, ngọt ngào bất biến theo năm tháng. Một ngày ông luyện thanh hát từ 10 đến 20 bài là chuyện bình thường. Với ông thì cơm có thể bớt ăn một chút nhưng mệt mấy cũng phải tập hát. Cũng bởi nguyên tắc không bao giờ hát “nhép” trên sân khấu, trừ một số chương trình buộc phải diễn để ghi hình thu DVD và công khai cho khán giả biết, giọng ca Thói đời được khán giả yêu mến, ủng hộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.