Theo TheVerge, Uber Lite ra mắt đầu tiên ở Ấn Độ nhưng công ty dự kiến sẽ mở rộng ở các thị trường mới nổi khác trong tương lai. Ứng dụng này loại bỏ nhiều thành phần không cần thiết để mang lại trải nghiệm tiết kiệm không gian cho người dùng sử dụng gói dữ liệu giới hạn, kết nối chậm. Ứng dụng hiện chỉ tương thích với điện thoại Android, thuộc phần lớn đối tượng khách hàng mục tiêu mà Uber muốn hướng tới.
tin liên quan
Uber và Lyft muốn mở rộng thị trường xe scooter điệnTính năng bản đồ cũng là tùy chọn trong Uber Lite để giúp ứng dụng chạy nhanh và mượt mà nhưng nhiều tính năng hiện có như hỗ trợ hay chia sẻ chuyến đi với bạn bè và gia đình vẫn còn.
Uber Lite sử dụng vị trí GPS của tài xế để dự đoán các điểm đến. Ngoài ra, ứng dụng lưu trữ các địa điểm phổ biến của thành phố để ngay cả khi người dùng ngoại tuyến, không cần mạng họ vẫn có thể tìm kiếm. Uber cho biết các tính năng bổ sung như lựa chọn ngôn ngữ và các yêu cầu đi xe mà không cần kết nối mạng sẽ được cập nhật trong thời gian ngắn tới.
Ấn Độ hiện là thị trường còn lại duy nhất của Uber ở châu Á sau khi hãng mất đi thị trường Trung Quốc vào tay Didi và Đông Nam Á vào tay Grab.
Tại thị trường Ấn Độ, ứng dụng gọi xe Ola đang chiếm lĩnh thị trường với thị phần 45% so với Uber chỉ 35%. Ola có một phiên bản nhỏ gọn Ola Lite dung lượng chỉ 1 MB, được phát hành vào tháng 1 vừa qua.
Bình luận (0)