Uber theo dõi smartphone của tài xế để xử lý tranh chấp

27/01/2016 16:20 GMT+7

Hành khách của Uber có quyền khiếu nại tài xế nếu trong chuyến đi gặp nhiều sự cố. Để cho công bằng giữa tài xế và hành khách nếu xảy ra tranh chấp, Uber vừa nghĩ ra được một phương án xem xét tình huống hợp lý.

Hành khách của Uber có quyền khiếu nại tài xế nếu trong chuyến đi gặp nhiều sự cố. Để cho công bằng giữa tài xế và hành khách nếu xảy ra tranh chấp, Uber vừa nghĩ ra được một phương án xem xét tình huống hợp lý.

Uber là dịch vụ gọi xe thông minh còn gây nhiều tranh cãi trong thời gian vừa qua - Ảnh: AFPUber là dịch vụ gọi xe thông minh còn gây nhiều tranh cãi trong thời gian vừa qua - Ảnh: AFP
Theo SlashGear, Uber vừa tuyên bố trong thời gian tới họ sẽ áp dụng thêm một phương thức tự kiểm tra được cả tài xế và hành khách trong một chuyến đi, nếu xảy ra tranh chấp.

Cụ thể, Uber sẽ tự động theo dõi cảm biến trên smartphone của tài xế, để ghi nhận việc trong suốt hành trình, tài xế có chạy sai đường, dừng xe đột ngột, tăng tốc đột ngột... hay không.

Những ghi nhận này sẽ tự động được lưu giữ và khi nếu sau chuyến đi hành khách gửi khiếu nại, Uber sẽ dùng dữ liệu để đối chiếu, qua đó xác định chính xác được khiếu nại của hành khách là hợp lệ hay không.

Phương án trên được xem là một trong những cải tiến của Uber trước việc trong thời gian vừa qua có nhiều khiếu nại của hành khách với tài xế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.