Theo VCG, giám đốc điều hành của Ubisoft Stockholm, Patrick Bach, đã cùng với giám đốc kỹ thuật Christian Holmqvist và giám đốc công nghệ Per-Olof Romell thảo luận về công nghệ điện toán đám mây mới của Ubisoft, có tên gọi gọi là Ubisoft Scalar, trong một buổi thuyết trình GDC vào ngày 17.3.
Ubisoft tiết lộ công nghệ điện toán đám mây Scalar |
Ubisoft |
Họ cho biết công nghệ mới này sẽ cho phép Ubisoft tạo ra thế giới trò chơi lớn hơn và phức tạp hơn bao giờ hết, có thể được cập nhật trong thời gian thực và thu hút được đông đảo người chơi, tạo ra trải nghiệm xã hội mới.
“Ubisoft Scalar sẽ cho phép các tựa game của Ubisoft sử dụng sức mạnh của điện toán đám mây. Về bản chất, đây thực sự là một sự thay đổi lớn về tư duy”, Romell trả lời trong phiên hỏi đáp của buổi thuyết trình.
Khi Ubisoft Stockholm được thành lập vào năm 2017, studio đã đặt mục tiêu thoát ra khỏi những khuôn mẫu truyền thống về cách tạo ra trò chơi và cũng như thúc đẩy công nghệ tiên tiến. Romell cho biết ‘Scalar’ trong Ubisoft Scalar có nghĩa là việc tạo ra trò chơi không còn bị kìm hãm bởi những hạn chế của nền tảng phần cứng đặt ra khi phát triển. Và ông cũng nhấn mạnh rằng không nên nhầm lẫn công nghệ đám mây Scalar với tính năng phát trực tuyến trò chơi và công nghệ này cũng không phải là một game engine mới.
Và người chơi có thể thắc mắc rằng họ sẽ nhận được điều gì từ các trò chơi được tạo ra từ Scalar?
Đáp lại câu hỏi, Holmqvist nói: “Một khía cạnh rất quan trọng mà Scalar mang lại là người chơi có được tính khả dụng của dịch vụ. Trò chơi luôn hoạt động và luôn có thể cập nhật các thành phần của nó theo thời gian thực, vì vậy các nhà phát triển có thể tạo ra những thế giới rất phong phú có thể phát triển và thay đổi ngay cả khi người chơi đang trải nghiệm trò chơi, từ đó tạo ra một kết nối chặt chẽ hơn giữa những người chơi và những người sáng tạo.”
Scalar là một công nghệ phi tập trung có sẵn giữa Ubisoft và các studio Stockholm, Kiev, Malmo, Helsinki và Bucharest của công ty.
Bình luận (0)