Úc: Bé 4 tuổi tử vong vì nuốt pin

08/07/2015 14:34 GMT+7

(TNO) Cô bé 4 tuổi ở bang Queensland, Úc đã tử vong sau khi nuốt phải một cục pin lithium loại nhỏ. Trước đó, bé có các biểu hiện như đau dạ dày, sốt cao và nôn ra máu. Đây là trường hợp đầu tiên trẻ em tử vong do nuốt pin lithium ở Úc.

(TNO) Cô bé 4 tuổi ở bang Queensland, Úc đã tử vong sau khi nuốt phải một cục pin lithium loại nhỏ. Trước đó, bé có các biểu hiện như đau dạ dày, sốt cao và nôn ra máu. Đây là trường hợp đầu tiên trẻ em tử vong do nuốt pin lithium ở Úc, ABC News đưa tin hôm 7.7.

Bé Summer Steer được đưa đến bệnh viện Noosa khi em liên tục kêu đau dạ dày, đi phân có màu đen và sốt cao. Bác sĩ đã kiểm tra và cho em xuất viện. Tuy nhiên, Steer sau đó bắt đầu nôn ra máu và ngã quỵ ở sau nhà.
Trước đó, mẹ bé Summer là bà Andrea Shoesmith đã đưa con mình đến bác sĩ gia đình vào ngày 13 và 17.6.2013 khi bé cảm thấy không khỏe. Cô lại tiếp tục đưa Summer đến bệnh viện Noosa 2 lần để khám vào buổi sáng. Lúc này, bé bắt đầu nôn ra máu và chảy máu mũi.
Trong lần khám đầu tiên kéo dài 15 phút, bác sĩ chẩn đoán Summer chỉ bị bệnh thông thường. Thế nhưng khi vừa ra khỏi bệnh viện, cô bé lại nôn ra máu với màu đỏ tươi.
Bác sĩ đã theo dõi Summer trong 4 giờ và trấn an bà Shoesmith rằng cô bé vẫn an toàn. Bác sĩ này còn cho phép mang Summer về nhà chăm sóc, bất chấp bà Shoesmith khẳng định có điều gì đó rất không ổn.
Bé Summer về nhà ngủ được 1 tiếng rồi lại tiếp tục nôn ra máu. Người mẹ đưa con mình quay lại bệnh viện Noosa lần thứ ba, rồi chuyển sang bệnh viện Brisbane. Tại đây, Summer lên cơn đau tim và tử vong vào ngày 30.6.2013.
Summer là trường hợp trẻ em chết do nuốt pin lithium đầu tiên ở Úc. Khi nuốt vào bụng, pin sẽ phản ứng hóa học với nước bọt và làm bỏng mô nội tạng.
Ủy ban cạnh tranh và người tiêu dùng ở Úc đã làm việc với các công ty sản xuất pin và các nhà bán lẻ để tìm ra giải pháp giúp pin an toàn hơn với trẻ em.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.