Úc thử công nghệ xua cá mập

30/09/2015 19:20 GMT+7

(TNO) Với số vụ cá mập tấn công tăng đột biến, các chuyên gia Úc sẽ tiến hành thử nghiệm một loạt công nghệ hiện đại để xua cá dữ.

(TNO) Với số vụ cá mập tấn công tăng đột biến, các chuyên gia Úc sẽ tiến hành thử nghiệm một loạt công nghệ hiện đại để xua cá dữ.

Trong hàng loạt công nghệ được sử dụng xua cá dữ lần này, đáng chú ý là rào chắn điện tử khai thác năng lượng từ sóng biển.
 
Trẻ con Úc chơi đùa gần hàng rào chống cá mập ở bang New South Wales - Ảnh: AFPTrẻ con Úc chơi đùa gần hàng rào chống cá mập ở bang New South Wales - Ảnh: AFP
Úc là một trong những quốc gia chứng kiến nhiều vụ cá mập tấn công nhất thế giới, mà theo AFP dẫn lời Thủ hiến bang New South Wales Mike Baird, tình trạng này đang ở mức tồi tệ chưa từng có từ trước đến nay.
Tính từ đầu năm đến nay, bang New South Wales đã ghi nhận 13 vụ tấn công, so với 3 trường hợp trong năm 2014, trong đó có 1 người chết, 7 người bị thương.
Là người bác bỏ khả năng giết cá mập hàng loạt, thủ hiến Baird kêu gọi giới chuyên gia Úc hãy nghĩ ra cách có thể cân bằng nhu cầu bảo vệ nhân mạng, trong khi giảm thiểu nguy cơ sát hại động vật biển.
Các chuyên gia đã đề xuất những công nghệ đuổi cá, bao gồm hàng rào điện khai thác năng lượng từ sóng biển, cũng như các thiết bị cá nhân mà người lướt ván có thể trang bị cho mình.
Bên cạnh đó, các biện pháp phát hiện và cảnh báo sớm cũng được giới thiệu, bao gồm hàng rào thông minh báo động để gỡ cá mập khỏi lưỡi câu trước khi mạng sống của chúng bị đe dọa, và “phao thông minh”, sử dụng công nghệ xô na để lùng sục những vật thể có hình dạng như cá mập trong môi trường biển.
Dự kiến, Úc sẽ thử nghiệm các biện pháp chống cá mập trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.