Một cuộc điều tra của Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Úc (ACCC) đã phát hiện ra rằng túi khí Takata không có chất hút ẩm hoặc có chất làm khô canxi sunfat không an toàn theo thiết kế. Sự can thiệp của chính phủ lần này là một trong những đợt triệu hồi sản phẩm lớn nhất ở Úc. Động thái được đưa ra sau khi chính phủ tham vấn các nhà sản xuất và các bên liên quan trong ngành.
tin liên quan
General Motors thu hồi gần 1 triệu xe ở Trung Quốc“Việc triệu hồi bắt buộc đối với 2,3 triệu xe vẫn còn túi khí bị lỗi cần phải được thay thế”, Michael Sukkar, trợ lý Bộ trưởng Bộ Tài chính Úc, nói.
Tổng cộng có bốn triệu xe ở Úc bị ảnh hưởng. Một số đã được các nhà sản xuất tự nguyện triệu hồi. Các nhà cung cấp sẽ phải thay thế dần hết tất cả các túi khí Takata bị lỗi trước cuối tháng 12.2020.
Theo ông Sukkar, trên toàn thế giới có ít nhất 23 người thiệt mạng và hơn 230 trường hợp thương tích nghiêm trọng được báo cáo có liên quan đến lỗi túi khí Takata. Tại Úc có một người đàn ông thiệt mạng hồi năm ngoái. Tổng cộng có ít nhất 100 triệu chiếc xe của các nhà sản xuất ô tô bị ảnh hưởng trên toàn cầu.
Bình luận (0)