UEH không chỉ là cái nôi đào tạo doanh nhân thành đạt

22/07/2015 08:00 GMT+7

Trường đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) không chỉ là cái nôi đào tạo các doanh nhân thành đạt cho tương lai, mà còn là môi trường mang lại cho sinh viên những kỹ năng sống, những hoạt động thiết thực, khẳng định bản thân, tỏa sáng tài năng góp phần tạo nên một Ngôi nhà Kinh tế trẻ - khỏe và khác biệt.

Trường đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) không chỉ là cái nôi đào tạo các doanh nhân thành đạt cho tương lai, mà còn là môi trường mang lại cho sinh viên những kỹ năng sống, những hoạt động thiết thực, khẳng định bản thân, tỏa sáng tài năng góp phần tạo nên một Ngôi nhà Kinh tế trẻ - khỏe và khác biệt.

Trau dồi kỹ năng, rèn luyện bản thân để hướng về phía trước

Nổi tiếng là ngôi trường có phong trào hoạt động Đoàn - Hội mạnh trong cả nước, UEH ngày càng khẳng định mình trong vai trò tạo sân chơi mang chất riêng cho sinh viên, đồng thời là nơi hội tụ và kết tinh những con người trẻ, năng động, nhiệt huyết.

“UEH đó là môi trường rất thân thiện, chân phương. Giảng viên rất nhiệt tình và tràn đầy tâm huyết, không chỉ trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học mà trong cả các hoạt động đoàn thể. Nói một câu đơn giản là mình cảm thấy không hối tiếc khi lựa chọn UEH là nơi mình học tập, rèn luyện và phấn đấu. Đây là môi trường tuyệt vời, vừa chuyên sâu về học thuật, vừa năng động trong từng hoạt động”, chia sẻ của bạn Trần Thị Thùy Trang, cô sinh viên năm cuối, Ủy viên Thường vụ Đoàn trường, Phó ban HT-NCKH-QHQT Đoàn trường, là người có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động Đoàn - Hội.

 
Sinh viên Trần Thị Thùy Trang (thứ hai từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng bạn bèSinh viên Trần Thị Thùy Trang (thứ hai từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng bạn bè

Cao Tiến Hùng, sinh viên năm cuối khoa Ngân hàng vừa nhận danh hiệu cán bộ Đoàn - Hội tiêu biểu nhất năm 2014 cho biết khi chân ướt, chân ráo vào UEH, bạn còn bỡ ngỡ lắm, chưa định hình được thật sự bản thân mình muốn gì. Nhưng sau một thời gian bén duyên với Đoàn - Hội nhờ tham gia các hoạt động tình nguyện, bạn chia sẻ: “Đến với Đoàn - Hội, mình như được sống trong một thế giới khác, được sống với đam mê, được cống hiến cho mọi người. Theo trải nghiệm riêng của mình, thì việc vừa học, vừa tham gia hoạt động tại UEH đã tạo ra một môi trường để phát triển bản thân tuyệt vời, nó không chỉ giúp mình có những trải nghiệm khó quên khi vừa cùng bị "dí" deadline bài tập giảng viên giao và của cả các hoạt động Đoàn - Hội, mà nó còn tạo nên những mối quan hệ bền chặt với các bạn sinh viên, với những người đồng cam cộng khổ trong suốt quãng thời gian hoạt động. Trải qua gần bốn năm, với ngôi nhà chung này, mình đã học tập được nhiều thứ đặc biệt là: Hãy luôn nỗ lực hết mình trong công việc, luôn hướng tới mục đích chung của tập thể, cống hiến ''dại khờ'' chờ đam mê của bản thân". Và chính những cái “dại khờ” đó là những trải nghiệm quý giá cho tương lai.

 

Sinh viên Cao Tiến Hùng đang tham gia hoạt động tình nguyện tại địa phươngSinh viên Cao Tiến Hùng tham gia hoạt động tình nguyện tại địa phương

Phong phú các hoạt động ngoại khóa


Ngoài môi trường học tập tốt, chương trình giảng dạy sinh động, phù hợp với thực tế thì UEH còn có bề dày thành tích hoạt động phong trào nổi bật. UEH luôn có những sân chơi bổ ích như: Hội thao, Hội diễn văn nghệ, hoạt động Sức trẻ Kinh tế, Mùa hè xanh, các hội thi học thuật có tiếng vang trong cả nước…

 

Lê Thúy Ngọc - sinh viên năm hai (Viện đào tạo Quốc tế thuộc UEH) đã xuất sắc đạt giải Nhất hội diễn văn nghệ truyền thống chia sẻ: “Bản thân mình cảm thấy thật may mắn vì được học tập trong một môi trường rất tốt, thầy cô, bạn bè luôn giúp đỡ hết lòng. Thầy, cô luôn khuyến khích “tụi mình” chủ động, sáng tạo hơn trong mọi việc, rèn cho “tụi mình” tính tự giác hơn. Mình rất thích hoạt động văn nghệ của trường. Là một thành viên của đội Văn nghệ xung kích UEH, mình tự hào tiếp nối truyền thống của các anh chị đi trước, vừa học giỏi, vừa hát hay và sau khi ra trường có nhiều anh chị đã thành công trong công việc chuyên môn và có cả những anh chị hiện giờ đang là những ngôi sao âm nhạc nổi tiếng. Tất cả những điều đó cho mình mở rộng tầm nhìn, bồi dưỡng thêm những kiến thức kỹ năng cần thiết để có thể áp dụng cho cuộc sống và công việc sau này của mình. UEH thật sự là một môi trường học tập và sinh hoạt tuyệt vời”.

 
Lê Thúy Ngọc - Cô sinh viên đa tài, có duyên với nhiều hoạt động nghệ thuậtLê Thúy Ngọc, cô sinh viên đa tài, có duyên với nhiều hoạt động nghệ thuật

Có thể nói UEH là “ngôi trường của những tài năng”. UEH vừa đào tạo ra những nhà nhà kinh tế giỏi, mà còn có những sinh viên trở thành các ca sĩ nổi tiếng, những MC chuyên nghiệp hay những nhân tố trong lĩnh vực nghệ thuật, văn hóa.

 

Ngôi trường làm thay đổi bản thân từ tư duy, nhân cách sống đến kiến thức để ứng phó đối với thay đổi của xã hội.

 

Ngôi nhà UEH đã sản sinh ra nhiều thế hệ, nhiều tấm gương trưởng thành về mọi mặt để có thể thích ứng với xã hội khi bước vào đời. Bốn năm - tuy không dài nhưng đủ để chúng ta trải nghiệm, có thể vững tin viết tiếp hành trang của chính mình.

 

Trọng Luân, chàng sinh viên năm ba, thành viên diễn đàn Tuổi trẻ Việt Nam cho biết: “Với môi trường năng động, sôi nổi và đa dạng, mình đã tìm được niềm đam mê và chọn được chuyên ngành phù hợp. Bên cạnh đó, nhờ những kỹ năng được tôi luyện ở trường đã giúp cho niềm đam mê của mình có thể bay xa hơn đó chính là truyền thông và giải trí. Hiện tại, mình đang là cộng tác viên của “Thích Ăn Phở” team - một team giải trí nổi tiếng đối với tầng lớp học sinh, sinh viên và là thành viên của dự án “School TV” của Yan TV. Khi bước chân vào UEH, ai cũng bỡ ngỡ, lạ lẫm, nhưng mình tin chắc rằng với ngôi nhà bề dày thành tích và đa dạng hoạt động này sẽ rèn cho bạn tư duy, kiến thức và nhân cách sống để biến đổi theo sự thay đổi của môi trường bên ngoài”.

 
Trọng Luân - chàng sinh viên dám nghĩ, dám làm, thử thách bản thân với những môi trường bên ngoài để thực hiện đam mê của riêng mìnhTrọng Luân, chàng sinh viên dám nghĩ, dám làm, thử thách bản thân với những môi trường bên ngoài để thực hiện đam mê của riêng mình

“Đôi lúc bạn sẽ thấy đây như ngôi nhà lớn, ngôi nhà thứ hai của bạn. Đặc biệt, là đối với sinh viên đi học xa nhà, thường gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, với UEH, có lẽ mọi chuyện chỉ là chuyện nhỏ. Với thầy cô, chúng tôi như những đứa con, đứa em còn non nớt, được thầy cô tận tình chỉ bảo; với bạn bè, cộng sự chúng tôi là những người đồng đội, đồng chí luôn hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau vượt qua bao khó khăn thử thách. Nhờ đó mà mình đã thay đổi rất nhiều trong nhận thức và tư duy, cũng như là có thêm nhiều kỹ năng mềm, tự tin giải quyết các vấn đề khó khăn; chứ không còn là cô bé ngây ngô, thiếu hiểu biết, làm gì cũng lo cũng sợ”, bạn Trần Thị Thùy Trang chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.